Fed bắt đầu chương trình mới để giám sát hoạt động tiền điện tử trong các ngân hàng Hoa Kỳ

09/08/2023 09:08
0
Artboard-12 25.6K

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang khởi động một kế hoạch mới nhằm giám sát các hoạt động liên quan đến tiền điện tử tại các ngân hàng và làm rõ thêm yêu cầu rằng việc cho vay dưới thẩm quyền phải được phê duyệt trước khi tham gia vào các giao dịch liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Thông tin được công bố vào ngày thứ Ba không có tác động đến các quy định hiện hành áp dụng cho ngân hàng tiền điện tử. Thay vào đó, thông tin này chỉ làm rõ cách mà ngân hàng trung ương dự định thực hiện quá trình giám sát, bao gồm việc đưa các giao dịch liên quan đến tiền điện tử vào "chương trình giám sát hoạt động mới". Trong chương trình này, các chuyên gia của Ngân hàng Liên bang sẽ hợp tác cùng với các giám sát viên thường trực của cơ quan quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Cục Dự trữ Liên bang ở Washington, DC

Fed đã cung cấp một phần lời giải thích chi tiết hơn về quy trình phê duyệt mà các ngân hàng mà họ đang giám sát cần tuân theo để tham gia vào hoạt động liên quan đến stablecoin. Cụ thể, các tổ chức "phát hành, nắm giữ hoặc thực hiện giao dịch sử dụng token đô la để tạo điều kiện thanh toán" phải trước tiên chứng minh với các giám sát viên rằng họ có khả năng thực hiện điều này một cách "an toàn và bền vững", và yêu cầu cần được chấp thuận chính thức từ Fed.

Tuy nhiên, việc nhận được sự cho phép này có thể không dễ dàng, vì mỗi ngân hàng cần phải chứng minh rằng họ có khả năng "xác định, đo lường, giám sát và kiểm soát rủi ro của hoạt động của mình". Fed sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để phát hiện mọi yếu điểm liên quan đến rửa tiền, quản lý khách hàng và an ninh mạng, cùng với những vấn đề khác.

Các thông báo từ ngân hàng trung ương nhằm tăng cường hướng dẫn về tiền điện tử, đã được phát hành trước đó vào tháng Giêng, và các tuyên bố mới nhất được ra mắt ngay sau khi PayPal thông báo kế hoạch ra mắt stablecoin riêng của họ.

Những người quản lý ngân hàng Hoa Kỳ đã quyết tâm duy trì một ranh giới rõ ràng giữa hệ thống ngân hàng và lĩnh vực tiền điện tử, tuy nhiên, họ cũng tôn trọng việc người cho vay tiếp tục thử nghiệm dưới sự giám sát nghiêm ngặt của họ. Chương trình mới sẽ thông báo cho từng ngân hàng khi việc tương tác với tài sản kỹ thuật số của họ được xem xét, theo thông tin từ Fed.

"Cường độ và phạm vi của việc giám sát sẽ biến đổi tùy theo mức độ tham gia của từng tổ chức ngân hàng được giám sát vào các hoạt động mới", theo quản lý của cơ quan này.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương cho biết chương trình mới của họ "sẽ hỗ trợ đảm bảo rằng quy định và giám sát thúc đẩy sự đổi mới, cải thiện khả năng tiếp cận và cung cấp các dịch vụ tài chính".

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp