Aliniex Tin Tức

FED xem crypto như “tài sản”, stablecoin như “tiền tệ”

22-06-2023 | 02:06

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell tham gia một cuộc họp để trình bày và đề ra lập luận về việc quản lý stablecoin nhằm bảo vệ đồng đô la Mỹ.

Trả lời chất vấn của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, ông Jerome Powell cho biết:

“Chúng tôi xem các stablecoin dùng để thanh toán như tiền tệ. Ngân hàng trung ương cần phê chuẩn việc phát hành stablecoin. Chúng tôi cho rằng cần có một cơ quan liên bang để quản lý stablecoin, và việc để Fed có vai trò yếu và cho phép phát hành tiền tệ tư nhân tràn lan ở cấp tiểu bang là sai lầm.”

Bình luận của Chủ tịch Jerome Powell nhằm đề cập đến dự thảo luật quản lý stablecoin được công bố bởi Ủy ban Tài chính của Hạ viện vào tháng 04/2023. Dự thảo này đưa ra nhiều biện pháp để định rõ quy định trong lĩnh vực stablecoin.

Bên cạnh đó ông Powell cũng nêu quan điểm về crypto rằng:

“Tiền mã hóa có sức mạnh để tồn tại với vai trò của một loại tài sản”

Trước đó, vào tháng 03/2023 Chủ tịch Powell đã có quan điểm tương tự về lĩnh vực stablecoin. Ông đã mô tả lĩnh vực tiền mã hóa hiện tại là một "mớ hỗn độn", tuy nhiên ông khuyên rằng quản lý không nên quá chặt chẽ để tránh làm tổn hại đến sự tiến bộ. Ông cũng đã kêu gọi việc quản lý stablecoin và nhận định rằng lĩnh vực này có lợi cho ngành tài chính.

Trong lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện, ông đã nói rằng "stablecoin thanh toán được coi là tiền" và đề xuất rằng ngân hàng trung ương nên có vai trò phê duyệt việc phát hành stablecoin.