Fireblocks Giới Thiệu Công Cụ Mới Nhất để Đối Phó với Rủi Ro Đối Tác Crypto

29/11/2023 08:37
0
Artboard-12 14.9K

Công ty cơ sở hạ tầng tiền điện tử Fireblocks là công ty mới nhất nhằm giảm bớt lo ngại về rủi ro đối tác của các nhà đầu tư tổ chức sau sự sụp đổ của các gã khổng lồ tiền điện tử tập trung như FTX.

Thông qua một sản phẩm mới mang tên Off Exchange, Fireblocks sẽ cho phép người dùng khóa quỹ trong những tài khoản Collateral Vault Accounts (CVA), công ty thông báo vào thứ Ba.

Những tài khoản này là ví tính toán đa bên trên chuỗi (MPC) mà công ty mô tả là "khóa và sao chép tài sản theo chương trình" đến sàn giao dịch kết nối, theo Stephen Richardson, giám đốc quản lý thị trường tài chính của Fireblocks.

Khi nhà giao dịch chuyển tài sản vào một CVA, một khoản tín dụng được phát hành đến sàn giao dịch. Sàn giao dịch hợp đồng tương lai tiền điện tử Deribit là đối tác đầu tiên tích hợp với sản phẩm mới này.

Khoản tín dụng sau đó có thể được sử dụng cho các hoạt động giao dịch chốt, margin hoặc tương lai, và quy trình thanh toán diễn ra ngay lập tức và trên chuỗi. Khi CVA được cân bằng lại, người giao dịch có thể rút tài sản của họ ra khỏi một địa điểm khác, đối tác hoặc ví nội bộ.

"Vì các ví MPC nằm trên chuỗi, sàn giao dịch có toàn bộ sự minh bạch để theo dõi và xác minh tài sản thế chấp của khách hàng và thực hiện quản lý rủi ro mà không cần giữ tài sản. Phương pháp này bảo vệ vốn của những người giao dịch bằng cách cho phép họ giữ quản lý chung tài sản của mình trong một ví MPC được phân chia, và giảm rủi ro về việc tài sản bị trộn lẫn trong một tài khoản giữ tài sản hoặc bị lạm dụng bởi sàn giao dịch."

Một số nhà cung cấp sử dụng các giải pháp giữ tài sản tín dụng tổ chức những tài sản của những người giao dịch trong một tài khoản trộn lẫn, Richardson chú ý. Trong những trường hợp đó, ông nói, quá trình thanh toán diễn ra ngoại chuỗi thông qua một sổ cái phụ, và đôi khi các sàn giao dịch phải khóa tài sản trong một giải pháp lưu trữ lạnh của bên thứ ba.

Luuk Strijers, giám đốc điều hành thương mại của Deribit, nói trong một tuyên bố rằng phương pháp của Fireblocks được sử dụng "để giảm vốn của khách hàng gửi tại các sàn giao dịch trong khi mang lại cho doanh nghiệp của chúng tôi tính thanh khoản và minh bạch lớn hơn."

Fireblocks không phải là người chơi tiền điện tử duy nhất nỗ lực giảm thiểu rủi ro đối tác sau khi FTX sụp đổ vào tháng 11 năm ngoái. Sáng lập viên FTX Sam Bankman-Fried được tìm thấy có tội vào đầu tháng này với các cáo buộc bao gồm gian lận chuyển phát điện và tham gia vào gian lận và rửa tiền.

Gần đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cáo buộc trong một vụ kiện mà Kraken đã trộn lẫn tài sản tiền điện tử của khách hàng với tài sản của chính mình. Sàn giao dịch đã nói vào thời điểm đó:

"Chúng tôi không đồng ý với tố tụng của SEC đối với Kraken."

Nền tảng quản lý tài sản Bitcoin Onramp tháng trước đã ra mắt một sản phẩm quản lý tài sản đa tổ chức chia trách nhiệm giữ chìa khóa cho ba tổ chức. Cần hai trong số ba chìa khóa để di chuyển quỹ theo hướng dẫn của khách hàng cuối cùng.

Custodia Bank tháng này đã ra mắt một mô hình giữ giữ mà một khách hàng ủy quyền lưu trữ tiền điện tử cho một người giữ giữ tài sản lưu trữ tài sản trên chuỗi..

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp