Flashbots cung cấp tính năng bảo vệ chống frontrunning cho người dùng của mình

17/05/2023 08:44
0
Artboard-12 24.3K

Flashbots, một tổ chức nhằm đơn giản hóa thị trường MEV, đã tạo ra một công cụ mới để bảo vệ ví người dùng và ứng dụng phi tập trung khỏi việc bị front-run bởi bot.

Công cụ này được ra đời vào thời điểm các bot được thiết kế để tận dụng cuộc tấn công sandwich đã thu hút nhiều sự chú ý trong cộng đồng tiền điện tử.

Đặc biệt, một nhà giao dịch giấu tên quyết định đặt tên theo tên của một tên tội phạm tình dục với trẻ em đã gây tiếng vang sau khi kiếm hàng triệu đô la từ một con bot sandwich chủ yếu nhắm vào người giao dịch PEPE.

Robert Miller, người phụ trách và là người đứng đầu sản phẩm tại Flashbots, cho biết khái niệm về Flashbots Protect không phải mới.

"Ban đầu trên Ethereum dựa trên bằng chứng công việc, Flashbots cung cấp một cách để truyền gói giao dịch riêng tư cho các thợ đào. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng công cụ này cũng có thể được sử dụng bởi người dùng để gửi giao dịch thông thường của họ một cách riêng tư đến các thợ đào, bỏ qua mempool công khai và nhận được bảo vệ chống frontrunning," ông Miller cho biết.

Ngoài việc cung cấp bảo vệ chống frontrunning, ông Miller lưu ý rằng Flashbots đã tìm cách cung cấp cho người dùng một cách để hấp thụ MEV của họ, còn được gọi là phân phối MEV.

"Chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm ra một cơ chế cho việc này mà hiệu quả, an toàn và chúng tôi tin rằng có thể được phân tán một cách hợp lý theo thời gian. Đó chính là lý do MEV-Share ra đời," ông Miller cho biết.

Người dùng hiện có thể thay đổi phần mềm RPC (remote procedure call) trên ví của họ thành Flashbots Protect RPC.

"Flashbots Protect RPC sẽ lọc ra các hoạt động có thể tạo ra MEV và những hoạt động có khả năng không tạo ra MEV," Miller nói. "Các hoạt động có thể tạo ra MEV sẽ được gửi đến mempool được bảo vệ, trong khi các hoạt động có khả năng không tạo ra MEV, chẳng hạn như việc gửi ETH hoặc USDC cho bạn bè để chia sẻ một chiếc pizza, sẽ được gửi qua RPC tiêu chuẩn như Infura đến mempool công khai."

Điều này sẽ bảo vệ người dùng khỏi những con bot sandwich ẩn nấp trên mempool công cộng như bot được triển khai bởi jaredfromsubway.

"Đôi khi, trình tạo Flashbots có thể mất vài khối để đề xuất một khối. Hãy kiên nhẫn. Chúng tôi đang làm việc để cải thiện điều này! Sự hòa nhập tốt hơn đang đến," Miller nói.

Đội ngũ Flashbots cũng đang làm việc trên các dự án khác bao gồm "tỷ lệ bao gồm tốt hơn, thanh toán MEV hiệu quả hơn thông qua Flashbots Matchmaker, tính linh hoạt cao hơn cho người dùng trong các giao dịch riêng tư có thể lập trình, và nhận thức tốt hơn về nonce."

Aliniex tổng hợp