Franklin Templeton cho phép giao dịch P2P quỹ token hoá chứng khoán

26/04/2024 11:33
0
Artboard-12 870

Công ty quản lý tài sản hàng đầu Franklin Templeton vừa cho phép chuyển nhượng ngang hàng các cổ phần của Quỹ Tiền tệ Chính phủ Hoa Kỳ được mã hóa lên blockchain.

Cổ phần quỹ được đại diện bởi token BENJI trên chuỗi khối Polygon và Stellar, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số. Giám đốc Tài sản Kỹ thuật số Franklin Templeton, Roger Bayston, bày tỏ niềm phấn khích khi nhà đầu tư nắm giữ BENJI có thể tự do chuyển nhượng cổ phần cho nhau.

Sáng kiến ​​tiên phong này nhằm đảm bảo các tài sản được xây dựng trên blockchain sẽ hoạt động nhịp nhàng với phần còn lại của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số.

Quỹ Tiền tệ Chính phủ Hoa Kỳ blockchain của Franklin Templeton đã đi đầu trong làn sóng đổi mới khi ra mắt vào năm 2021 là quỹ đầu tiên được đăng ký tại Hoa Kỳ sử dụng chuỗi khối công khai. Tổng tài sản quỹ hiện khoảng 1,2 tỷ USD.

Tuy nhiên, quỹ gần đây đã phải đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt từ quỹ BUIDL mới của BlackRock. Chỉ một tháng sau khi ra mắt, BUIDL đã nhanh chóng chiếm lĩnh 25% thị phần, quản lý tài sản trị giá 304 triệu USD, vượt qua vị trí dẫn đầu của Franklin Templeton.

Về phần mình, Quỹ Tiền tệ Chính phủ Hoa Kỳ của Franklin Templeton hiện chiếm 32% thị phần, tương đương 384 triệu USD tài sản quản lý theo công ty 21.co.

Bên cạnh quỹ được mã hóa, Franklin Templeton cũng điều hành một trong những quỹ ETF bitcoin giao ngay đầu tiên của Hoa Kỳ với EZBC, đã thu hút gần 334 triệu USD từ nhà đầu tư.

Động thái cho phép chuyển nhượng cổ phần ngang hàng mở ra tương lai mới cho các quỹ truyền thống được số hóa trên blockchain. Khi ngày càng nhiều quỹ chuyển sang mô hình tiền điện tử, tính linh hoạt và khả năng tương tác cao hơn sẽ là những đặc điểm quan trọng giúp các quỹ cạnh tranh.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap