Franklin Templeton nộp đơn đăng ký ETF Ethereum spot

13/02/2024 10:20
0
Artboard-12 16.6K

Franklin Templeton đã tham gia cuộc đua để thành lập quỹ giao dịch trao đổi Ethereum (ETF) giao ngay, theo hồ sơ được nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Công ty này tham gia cùng với nhiều người quản lý tài sản khác như BlackRock, Fidelity, Ark, 21Shares, Grayscale, VanEck, Invesco, Galaxy và Hashdex, những người đã nộp đơn đăng ký trong những tháng gần đây.

Việc nộp đơn của Franklin Templeton diễn ra khoảng bốn tuần sau khi họ tung ra quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Công ty đã gặp khó khăn hơn so với một số đối thủ, chỉ thu hút được khoảng 70 triệu USD dòng vốn từ khi ra mắt.

Trong khi đó, các quỹ ETF Bitcoin khác như iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock và Bitcoin Wise Origin Fund (FBTC) của Fidelity đã thu hút được số lượng lớn tiền vốn, với IBIT thu hút hơn 3,5 tỷ USD và Fidelity thu hút khoảng 3 tỷ USD.

Đến nay, SEC đã trì hoãn các quyết định về việc phê duyệt các quỹ ETF Ethereum, như dự đoán của các chuyên gia. JP Morgan ước tính có ít hơn 50% khả năng một quỹ như vậy sẽ được phê duyệt trước tháng 5. Tuy nhiên, Polymarket, một nền tảng dự đoán phi tập trung, dường như đang đặt cược vào việc có 50% khả năng các quỹ ETF sẽ được phê duyệt trước ngày 31 tháng 5.

Mặc dù Franklin Templeton thường được coi là "lỗi thời" trong lĩnh vực tiền điện tử, nhưng công ty đã thực hiện một số nỗ lực để thúc đẩy tiền điện tử kể từ khi CEO Jenny Johnson tiếp quản công ty vào năm 2020. Gần đây, trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter), người quản lý tài sản đã để mắt tới trên logo có hình Ben Franklin như một lời tri ân đến văn hóa tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp