FriendTech bổ sung tùy chọn chuyển từ điện thoại sang email 

05/10/2023 19:31
0
Artboard-12 16.4K

Nền tảng truyền thông xã hội dựa trên tiền điện tử FriendTech đã bổ sung khả năng chuyển từ số điện thoại sang email. Sự thay đổi này diễn ra sau một số báo cáo về các vụ việc hoán đổi SIM mà người dùng FriendTech đã thấy các khoản tiền từ tài khoản của họ bị đánh cắp.

Trong tuần qua, ít nhất sáu người dùng FriendTech đã tuyên bố bị tấn công hoán đổi SIM. Trong những sự cố này, tin tặc đã truy cập vào tài khoản người dùng và thanh lý các khóa của họ, một hình thức các mã thông báo xã hội liên kết với các influencer trên nền tảng, mang lại một số lợi ích nhất định cho người nắm giữ chúng.

Một cuộc tấn công hoán đổi SIM xảy ra khi một cá nhân thuyết phục nhà cung cấp viễn thông chuyển số điện thoại của nạn nhân sang một thẻ SIM mới dưới sự kiểm soát của thủ phạm. Với sự kiểm soát này, kẻ tấn công có thể chặn tin nhắn văn bản và cuộc gọi của nạn nhân.

Vào ngày 3 tháng 10, hai vụ việc như vậy đã được báo cáo, dẫn đến mất mát 42 ETH (tương đương 70.000 đô la Mỹ). Trong vòng một ngày qua, bốn người dùng FriendTech khác đã trở thành mục tiêu, cho phép tin tặc tích lũy được khoản lãi khoảng 385.000 đô la, như được ghi nhận bởi điều tra viên chuỗi khối ZachXBT.

Ouriel Ohayon, đồng sáng lập và CEO của ví Zengo, giải thích rằng các tin tặc có thể xác định các nạn nhân hoán đổi SIM trong số người dùng FriendTech bằng cách tận dụng thông tin từ các tài khoản X công khai của họ.

Vì FriendTech liên kết các hồ sơ X của người dùng, dữ liệu về người dùng cụ thể có thể được suy ra từ các hồ sơ trên chuỗi có thể truy cập được. Sau đó, dữ liệu này có thể được đặt cạnh các vụ rò rỉ dữ liệu trước đây để lấy số điện thoại, tạo điều kiện cho tin tặc thực hiện các nỗ lực hoán đổi SIM với các nhà cung cấp viễn thông, Ohayon giải thích.

Tuỳ chọn sử dụng email thay vì số điện thoại nhằm bảo vệ tốt hơn người dùng khỏi việc tài khoản của họ bị xâm phạm thông qua hoán đổi SIM.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp