friend.tech đạt doanh thu gần 20 triệu USD

09/10/2023 12:42
0
Artboard-12 29.1K

Đội ngũ phát triển mạng xã hội friend.tech đã ghi dấu ấn với việc thu về gần 20 triệu USD chỉ trong vài tháng kể từ khi ra mắt nền tảng vào tháng 08/2023. Dự án này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách giới thiệu ý tưởng mở bán token, được gọi là "key," liên kết với tài khoản Twitter của người dùng thông qua ETH trên layer-2 Base của sàn Coinbase. Các key này cung cấp đặc quyền riêng biệt cho người sở hữu, đặc biệt là đối với những người có sức ảnh hưởng (KOL).

friend.tech là một dự án mới xuất hiện, nó đã nhanh chóng trở thành ứng dụng hàng đầu về doanh thu trên nền tảng Base và xếp thứ hai trong ngành tiền mã hóa toàn cầu, theo dữ liệu từ DeFiLlama. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, doanh thu ước tính hàng năm của friend.tech là 180 triệu USD.

Thống kê TVL, phí thu được doanh thu và lượng người dùng mới của friend.tech từ khi ra mắt. Nguồn: DeFiLlama

Đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội này đã tạo ra gần 40 triệu USD doanh thu từ phí của người dùng. Một nửa tổng số phí này được phân phối cho đội ngũ dự án dưới dạng doanh thu, trong khi nửa còn lại được chuyển đến những người sở hữu key tham gia giao dịch.

Mặc dù phải đối mặt với áp lực từ các ứng dụng tự xem mình là đối thủ trên các blockchain khác (ví dụ như Stars Arena trên Avalanche hay PostTech trên Arbitrum), friend.tech vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu về khối lượng giao dịch hàng ngày trong lĩnh vực SocialFi tổng thể. Tuy nhiên, lưu lượng người dùng mới đã giảm đáng kể kể từ cuối tháng 9, như đã được tổng hợp bởi Coin68.

Ngoài doanh thu đã đề cập, nhà sáng lập của friend.tech, được biết đến với tên '0xRacer', cũng đã thu về hơn 440.000 USD từ nền tảng này, theo dữ liệu on-chain được tổng hợp trên Dune.

Giá key của sáng lập viên friend.tech đang ở mức 4,16 ETH. Nguồn: Dune Analytics

Dù friend.tech đã đạt được nhiều thành công đáng kể, gần đây họ đã phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng liên quan đến vấn đề bảo mật. Vào ngày 03/10, đã có hai vụ tấn công SIM swap nhắm vào friend.tech. Trong các vụ này, những kẻ tấn công đã thực hiện việc đánh tráo SIM, chiếm quyền truy cập vào tài khoản và lấy cắp 22 ETH (tương đương 35.000 USD).

Chuyển sang ngày 04/10, tiếp tục có 4 người dùng khác trở thành nạn nhân của loại tấn công này, kết quả là hacker đã lấy đi 234 ETH. Đáng chú ý, sau các sự kiện này, dự án đã đưa ra tùy chọn cho người dùng chuyển từ việc xác thực bằng số điện thoại sang việc sử dụng email. Những sự cố này cũng đưa ra nhớ lại vụ friend.tech đã bị rò rỉ dữ liệu của 101.000 người dùng vào đầu tháng 8.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp