Friend.tech ghi nhận mức giảm TVL lớn nhất trong ngày

09/10/2023 07:01
0
Artboard-12 27.7K

Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Friend.tech gần đây đã giảm đáng kể, ghi nhận mức giảm lớn nhất trong ngày là 7,8% vào đầu tháng 10, cho thấy hiệu suất giảm đáng chú ý. Ngoài ra, đã có một lượng lớn Keys bị rút khỏi Friend.tech, với các báo cáo về các cuộc tấn công sim swap đang diễn ra làm lu mờ mạng lưới.

Một nhà phân tích dữ liệu và nghiên cứu Tom Wan gần đây đã đăng một chuỗi tweet tiết lộ sự sụt giảm lớn về TVL của mạng lưới mới, như được thấy trên phân tích Dune. Theo tweet vào ngày 4/10, mạng lưới đã chứng kiến mức giảm TVL lớn nhất trong một ngày, với mức thua lỗ khoảng 2,3K Ethereum.

Theo dữ liệu từ thống kê DefiLlama, nền tảng dựa trên Base đã chứng kiến TVL giảm từ 29.19K xuống 27.14K ETH vào ngày 4/10. Đây là một phần của loạt giảm TVL bắt đầu từ ngày 3/10, với mức giảm khoảng 1,30K ETH. Đến đầu ngày 6/10, TVL đã giảm xuống còn 26,48K ETH.

Đáng chú ý, mức giảm TVL lớn nhất xảy ra vào ngày 4/10, với mức giảm báo cáo khoảng 7,8%, theo Tom Wan. Mặc dù TVL giảm, vốn nhàn rỗi vẫn ổn định ở mức 10,34K ETH (khoảng 17 triệu USD) vào ngày 4/10, do các Keys đã được rút hoàn toàn khỏi mạng.

Các báo cáo bổ sung cho biết mặc dù TVL giảm, số tiền mặt khô không giảm, cho thấy người dùng có thể quay lại thị trường bất cứ lúc nào.

Chuỗi tweet của Tom Wan nêu bật các thống kê về việc rút Keys. Ngày 14/9 là đỉnh cao, với khoảng 6.700 ETH Keys bị rút. Tuy nhiên, đáng chú ý là 6.900 ETH Keys đã được phát hành trong cùng thời gian đó.

Vào ngày 4/10 đã có một sự gia tăng đáng kể về việc rút khóa, đạt mức cao mới khoảng 2.1K ETH, trị giá 3,5 triệu USD, như được báo cáo trong chuỗi tweet.

Khi người dùng rút Keys của họ, họ có thể giữ Ethereum trong ứng dụng hoặc rút hoàn toàn khỏi hệ thống. Vào ngày 4/10, những người rút Keys đã chọn rút toàn bộ số tiền khỏi tài khoản của họ, dẫn đến không có sự gia tăng vốn nhàn rỗi trong mạng lưới.

Chang, một trong những người nắm giữ Keys lớn nhất, là một trong số những người đang rút. Theo báo cáo, người chơi này đã bán 43 Keys của mình, thu về khoảng 140 ETH (232.000 USD).

Việc bán tháo dẫn đến giảm giá đáng kể của khóa, từ 3,89 ETH/keys xuống còn 2,64 ETH.

Tuy nhiên, lợi nhuận của Chang vẫn nằm trong tài khoản FT của anh ấy. Anh đã chi 77 ETH để phát hành các Keys mới vào ngày 4/10, trong đó 39 ETH được dùng để mua lại 15 Keys của mình với giá thấp hơn 2,27 ETH.

Theo các báo cáo, vấn đề sim swap gần đây và đang diễn ra là nguyên nhân gây ra sự giảm TVL đột ngột. Các báo cáo cho biết một kẻ lừa đảo có thể kiếm được 387.000 USD Ethereum thông qua các cuộc tấn công sim swap nhắm vào người dùng mạng lưới.

Sau nhiều phàn nàn bắt đầu cách đây vài ngày, Friend.tech đã nâng cấp hệ thống của mình để bao gồm các tùy chọn xóa đăng nhập. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Tom Wan, làn sóng rút tiền và sụt giảm TVL gần đây chủ yếu là do các vụ tấn công tráo sim gây ra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp