FTX bán số cổ phần còn lại trong công ty Anthropic, thu về 450 triệu USD

03/06/2024 11:41
0
Artboard-12 4.3K

Mặc dù vụ xét xử nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đã kết thúc, đang chờ kháng cáo, nhưng quá trình phá sản của FTX vẫn đang kéo dài. Trong cập nhật mới nhất từ quỹ tài sản FTX do CEO John Ray III điều hành, công ty đã bán hết phần còn lại 15 triệu cổ phần tại Anthropic - startup trí tuệ nhân tạo đứng sau chatbot Claude, theo hồ sơ phá sản mới nhất.

FTX bán số cổ phần còn lại với giá khoảng 30 USD/cổ phần, thu về hơn 450 triệu USD. Nhờ đó, tổng số tiền thu được từ khoản đầu tư ban đầu 500 triệu USD vào Anthropic đạt khoảng 1,3 tỷ USD, ghi nhận lợi nhuận khoảng 800 triệu USD. Mức giá bán cổ phần lần này tương đương với đợt bán trước vào tháng 3.

Nhà đầu tư lớn nhất trong đợt bán lần này là quỹ tài sản mạo hiểm toàn cầu G Squared, mua khoảng 1/3 số cổ phần còn lại, tức 4,5 triệu cổ phần với giá 135 triệu USD. Các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng chiếm phần lớn trong số 20 nhà mua lại cổ phần Anthropic lần này.

Theo hồ sơ mới nhất từ quỹ tài sản phá sản, tổng chi phí pháp lý và hành chính cho vụ phá sản FTX đã vượt quá 500 triệu USD. Các chủ nợ của FTX đã phàn nàn rằng công ty luật Sullivan và Cromwell, luật sư chính phụ trách vụ phá sản của FTX, cũng từng là một trong những công ty luật đại diện cho FTX trước khi phá sản, gây ra xung đột lợi ích tiềm ẩn, dẫn đến việc bổ nhiệm một chuyên gia xem xét độc lập và một vụ kiện tập thể.

Một phân tích của New York Times năm ngoái chỉ ra rằng các công ty luật đã tính phí hàng trăm triệu USD cho các vụ phá sản của các công ty tiền điện tử. CEO FTX John Ray đã lập hóa đơn 5,6 triệu USD cho quỹ tài sản, dựa trên mức phí hàng giờ 1.300 USD của ông kể từ đầu vụ việc.

Quỹ tài sản dự kiến sẽ hoàn trả 98% chủ nợ ít nhất 118% giá trị khiếu nại được phép, tính theo đô la vào thời điểm sàn giao dịch FTX nộp đơn phá sản.

Việc bán tháo tài sản còn lại và số tiền khổng lồ chi cho các luật sư, quá trình tái cơ cấu gần như chắc chắn sẽ kéo dài cho đến cuối năm 2024. Tuy nhiên, điều này cho thấy quyết tâm của quỹ trong việc thanh lý tài sản để có thể hoàn trả cho các chủ nợ, mặc dù chi phí phá sản đang tăng không kiểm soát được.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap