FTX được chấp thuận thanh lý 744 triệu đô la tài sản Grayscale để trả cho các chủ nợ

30/11/2023 08:26
0
Artboard-12 12.1K

Trong một bước quan trọng hướng tới thanh toán tỷ đô nợ cho các chủ nợ, FTX đã nhận được sự chấp thuận từ tòa án phá sản để bắt đầu thanh lý 744 triệu đô la Mỹ từ các cổ phần của mình trong các quỹ số do Grayscale Investments quản lý.

FTX, bị liên lụy vào tình trạng phá sản kể từ năm ngoái sau sự sụp đổ, đã làm việc dưới sự lãnh đạo mới để xác định tài sản và giải quyết một mạng lưới nợ rối rắm đối với nhiều chủ nợ, bao gồm cả khách hàng đã đầu tư tiền mặt và tiền điện tử trên nền tảng. Đến nay, theo tài liệu tòa án, các quản trị viên của FTX đã giải quyết được khoảng 7 tỷ đô la tài sản, bao gồm khoảng 3,4 tỷ đô la tiền điện tử.

FTX đã bày tỏ sự sẵn sàng để bán các tài sản Grayscale của mình tại Grayscale và Bitwise trong một tệp đơn tòa án ngày 3 tháng 11. Các tài sản này của Quỹ bao gồm các sản phẩm được giao dịch trên sàn mà Grayscale quản lý, bao gồm các Quỹ Bitcoin và Ethereum. Cổ phần của FTX trong các quỹ này, có giá khoảng 744 triệu đô la vào tháng trước, hiện tại đã trở thành một phần của các tài sản được bán.

FTX lý luận rằng việc thanh lý các tài sản này là quan trọng để giảm thiểu nguy cơ suy giảm giá của Tài sản Quỹ, tối đa hóa giá trị của các quỹ đối với các khoản nợ, và chuẩn bị cho việc phân phối đô la sắp tới cho các chủ nợ. Công ty tin rằng việc tiền hóa Tài sản Quỹ này đại diện cho một cuộc diễn tập doanh nghiệp có lợi cho các chủ nợ và các bên liên quan bằng cách giảm nguy cơ thị trường và chuẩn bị các quỹ cho việc phân phối kế hoạch.

Như một phần của chiến lược thanh lý, FTX kế hoạch bổ nhiệm một cố vấn đầu tư, với vai trò là tiếp thị và bán Tài sản Quỹ theo một hợp đồng dịch vụ đầu tư được tòa án chấp thuận.

Trong quá trình giải quyết đang diễn ra, người sáng lập công ty, Sam Bankman-Fried, đã bị bồi thẩm đoàn kết tội tất cả bảy tội danh vào tháng trước và có khả năng phải đối mặt với án tù hơn 100 năm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp