FTX kiện cựu nhân viên của chi nhánh Hồng Kông để thu hồi 157,3 triệu USD

22/09/2023 19:30
0
Artboard-12 22.4K

Sàn giao dịch tiền điện tử phá sản FTX đã kiện các cựu nhân viên của một chi nhánh ở Hồng Kông vì bị cáo buộc chuyển tài sản ưu tiên hoặc gian lận, trong một nỗ lực thu hồi tài sản trị giá khoảng 157,3 triệu USD, theo một tài liệu tòa án.

FTX cho biết trong một tài liệu nộp lên tòa vào thứ Năm rằng Michael Burgess, Kevin Nguyen, Darren Wong và Matthew Burgess - các cựu nhân viên của Salameda, một chi nhánh của FTX có trụ sở tại Hồng Kông do Sam Bankman-Fried kiểm soát - cùng với Lesley Burgess và hai công ty liên quan khác của FTX đã rút tài sản ưu tiên hoặc gian lận từ FTX trước khi thủ tục phá sản diễn ra.

Tài liệu nêu rằng trong giai đoạn 90 ngày trước khi FTX nộp đơn xin bảo vệ phá sản Chương 11 vào tháng 11, các bị đơn "đã nhận được lợi ích từ việc rút tiền từ tài khoản FTX.com và FTX Mỹ của họ dưới dạng tài sản số và tiền tệ pháp định".

“Dựa trên giá cả tại thời điểm ngày 31 tháng 8 năm 2023, những tài sản đó có tổng giá trị khoảng 157,3 triệu đô la Mỹ."

FTX cho biết phần lớn tài sản này - hơn 123 triệu đô la dựa trên giá ngày 31 tháng 8 năm 2023 - đã được rút vào hoặc sau ngày 7 tháng 11, bao gồm hơn 73 triệu đô la bị cáo buộc là chuyển gian lận cho Michael Burgess.

“Như một phần của âm mưu này, bị cáo Matthew Burgess, một nhân viên hiện tại của Nhóm FTX vào thời điểm đó, đã thuê các nhân viên khác của Nhóm FTX để 'đẩy ra' một số yêu cầu rút tiền đang chờ xử lý từ một trong những tài khoản giao dịch FTX US của Michael Burgess, đồng thời cố tình che giấu tài khoản đó là của chính mình."

Lesley Burgess, mẹ của Michael Burgess và Matthew Burgess, cũng được hưởng lợi từ các mối quan hệ và thành công rút tài sản "chỉ vài giờ trước khi sàn giao dịch FTX.com ngừng việc rút tiền vào ngày 8 tháng 11 năm 2022”, tài liệu nêu.

FTX cũng kiện cha mẹ của người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried - Joseph Bankman và Barbara Fried - vào thứ Hai, nhằm mục đích thu hồi hàng triệu đô la trong các khoản “chuyển nhượng gian lận và chiếm đoạt trái phép”.

Tài liệu tòa án đệ trình vào thứ Hai cho thấy Bankman và Fried, cả hai đều là giáo sư luật tại Đại học Stanford, bị cáo buộc “lợi dụng quyền truy cập và ảnh hưởng” của họ tại FTX để làm giàu cho bản thân hàng triệu đô la.

“Từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022, Bankman đã dẫn đầu trong việc chỉ đạo các khoản quyên góp của Nhóm FTX hơn 5,5 triệu đô la cho cơ quan tuyển dụng của ông, Đại học Stanford."

Đại học Stanford đã cho biết tuần này rằng trường có kế hoạch trả lại các "món quà" trị giá hàng triệu đô la mà trường nhận được từ FTX, theo một báo cáo của Bloomberg.

Như vậy, FTX đang nỗ lực thu hồi các khoản tiền bị rút khỏi sàn giao dịch trước khi phá sản thông qua các vụ kiện nhắm vào cựu nhân viên và người liên quan. Đây là một phần trong nỗ lực xử lý hậu quả của sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử lớn FTX.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp