FTX kiện LayerZero Labs để lấy lại 86 triệu đô la đã chuyển trước khi phá sản

11/09/2023 07:26
0
Artboard-12 16.2K

Công ty FTX do CEO John Ray III lãnh đạo đang kiện nhà xây dựng giao thức hoán đổi chéo chuỗi LayerZero Labs trong nỗ lực đảo ngược một loạt thỏa thuận do các cựu giám đốc điều hành FTX thực hiện trước khi công ty phá sản.

Vụ kiện chủ yếu liên quan đến thỏa thuận được cựu CEO Alameda Research Caroline Ellison thực hiện với LayerZero Labs vào ngày 7/11/2022, bốn ngày trước khi nộp đơn xin phá sản. Như một phần của thỏa thuận, Alameda đồng ý bán lại 5% cổ phần của mình trong LayerZero - trị giá 150 triệu đô la ở mức định giá hiện tại của LayerZero, vụ kiện lưu ý - để đổi lấy việc LayerZero miễn nợ khoản vay 45 triệu đô la mà họ đã cấp cho Alameda.

Vụ kiện cho rằng vào thời điểm chuyển khoản, đế chế FTX đã phá sản, vì vậy các thỏa thuận cấu thành gian lận theo luật phá sản và nên được đảo ngược vì lợi ích của quỹ phá sản.

Alameda cũng đồng ý bán lại cho LayerZero 100 triệu token Stargate (STG) với giá 10 triệu đô la. Công ty đã trả 25 triệu đô la cho các token vào đầu năm đó. Giao dịch đó không bao giờ hoàn thành, bất chấp những nỗ lực của LayerZero Labs, đơn kiện cho biết, đã cố gắng nắm quyền kiểm soát các token bằng cách phát hành lại chúng vào một ví do công ty kiểm soát, trước khi bị ngăn chặn bởi đe dọa kiện tụng từ phía tài sản FTX.

Đơn kiện cho biết hai công ty từng có mối quan hệ mật thiết, với FTX từng sắp xếp "chỗ ở trong vài tháng ở Bahamas cho một tá nhân viên LayerZero và gia đình cùng chó cưng" và mời nhân viên LayerZero đến các bữa tiệc Super Bowl và các trận playoff của đội bóng rổ Miami Heat. Alameda Ventures đầu tư vào LayerZero lần đầu tiên vào tháng 1/2022.

Vụ kiện cũng tìm cách thu hồi các khoản rút tiền từ sàn giao dịch FTX.com và FTX.US do LayerZero và cựu Giám đốc điều hành Ari Litan thực hiện trong 90 ngày trước khi FTX nộp đơn xin phá sản.

Trong khoảng thời gian đó, LayerZero đã rút 21 triệu đô la từ tài khoản trên FTX.com, mặc dù khoảng 16 triệu đô la trong số đó đã được rút vào cuối tháng 10, trước khi các vấn đề của FTX trở nên rõ ràng. 5 triệu đô la còn lại được rút vào ngày 7/11, cùng ngày LayerZero gọi khoản vay của mình, vụ kiện lưu ý.

Ngoài ra, vụ kiện đưa ra tên Litan là bị đơn và có vấn đề với khoảng 19,6 triệu đô la rút khỏi các tài khoản FTX.US trong những ngày trước khi FTX nộp đơn xin phá sản, cả dưới tên của Litan và công ty LLC của ông, Skip & Goose.

“Những khoản rút tiền đó cấu thành các khoản chuyển đổi ưu tiên và có thể tránh được theo Mục 547 của Bộ luật Phá sản."

Tài sản FTX đã kiện một số công ty và cá nhân trong những tuần gần đây để cố gắng thu hồi tiền cho các chủ nợ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp