FTX nắm quyền kiểm soát loạt NFT blue-chip bạc triệu

28/04/2023 10:18
0
Artboard-12 25.3K

Nhiều người cho rằng FTX đang manh nha bán NFT để huy động vốn, nhằm “hồi sinh” sàn.

Kho NFT của FTX

Giám đốc Coinbase Conor Grogan vừa tiết lộ rằng FTX đã chuyển một số NFT blue-chip, bao gồm Bored Apes, Azuki, Otherdeed, Mutant Ape, vào ví đa chữ ký của mình. Trong số đó, NFT Hape Prime đã được Alameda mua với giá 100.000 USD. Các NFT này đã được mua vào năm 2021, trong đó có 101 Bored Ape được mua từ Sotheby’s với giá 24,4 triệu USD. Tất cả các NFT Ape đều được ký gửi trên FTX US và được niêm yết với giá thấp hơn giá sàn OpenSea để thu hút nhiều người dùng hơn. Một số người đã tận dụng chênh lệch giá này để mua NFT từ nền tảng FTX với giá chiết khấu

Theo dữ liệu phân tích của Dune, FTX hiện đang nắm giữ 32 BAYC, 7 Azuki, 29 Otherdeed, 81 Sandbox Land, 6 Hape Prime, 2 MAYC và 12 BEANZ — tổng trị giá hơn 4 triệu USD.

 

FTX sẽ làm gì với loạt NFT này?

Nhiều người đã dự đoán rằng FTX có thể tiến hành thanh lý tài sản sau khi các chuyên gia phá sản của sàn đã chuyển tất cả các NFT vào một ví. Tuy nhiên, việc thanh lý có thể ảnh hưởng đến giá sàn của các bộ sưu tập NFT này, những bộ sưu tập đã giảm đáng kể trong mấy tháng gần đây.

Tuy vậy, nhà nghiên cứu Tom Wan của 21co cho rằng FTX sẽ không tiến hành thanh lý tài sản trực tiếp mà sẽ bán đấu giá chúng giống như Three Arrows Capital đã làm vào tháng 2 vừa qua.

Nỗ lực hợp nhất tài sản vẫn tiếp diễn

FTX đang nỗ lực huy động nguồn vốn và thu hồi tài sản để phục hồi sàn và trả nợ. Sàn đã lên kế hoạch bán cổ phần của mình trong Mysten Labs và thỏa thuận đã hoàn tất. FTX cũng đã chốt thỏa thuận bán sàn giao dịch LedgerX cho công ty con của Miami International Holdings (MIH Technologies) với giá 50 triệu USD. Hơn nữa, FTX đã huy động được 250 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Tribe Capital.

 

Aliniex tổng hợp