Fubon Bank hợp tác với Ripple để "token hoá" bất động sản ở Hong Kong

30/07/2023 10:06
0
Artboard-12 28.1K

Ngân hàng Fubon đã hợp tác với Ripple, một công ty blockchain, để nghiên cứu giải pháp token hóa bất động sản như một phần của chương trình thử nghiệm eHKD của Tổng cục Dự trữ Tiền tệ Hồng Kông (HKMA).

Phó Tổng giám đốc điều hành và giám đốc chiến lược của Fubon Bank Hong Kong, Xu Luosheng, cho biết ngân hàng sẽ thực hiện một thử nghiệm ban đầu tập trung vào khách hàng muốn hoàn trả tiền.

Thử nghiệm sẽ bao gồm việc token hóa thế chấp bất động sản và cung cấp các khoản vay tiền kỹ thuật số Hồng Kông (HKD) bằng cách sử dụng công nghệ tùy chỉnh của Ripple. Khách hàng nhận được các khoản vay này sẽ có thể sử dụng tiền kỹ thuật số HKD cho các tình huống thanh toán khác nhau, qua đó tăng tính thực tiễn và sử dụng của đồng tiền kỹ thuật số.

Xu Luosheng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng những người tìm kiếm các khoản vay thế chấp sẽ là trung tâm của thử nghiệm này. Ngân hàng sẽ sử dụng nền tảng Đồng tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương của Ripple để số hóa đồng tiền HK thật hợp pháp để kiểm tra với tỷ lệ cố định 1-1.

Khách hàng có thể sử dụng ví điện tử eHKD của Fubon để truy cập thông tin cập nhật như tỷ lệ vay trên giá trị tài sản (LTV), kết quả kiểm tra định căn cứ và định giá tài sản, giúp đơn giản hóa quy trình đăng ký khoản vay so với các phương pháp truyền thống.

Chương trình thử nghiệm không bao gồm việc phát hành đồng tiền kỹ thuật số Hồng Kông. Thay vào đó, Ngân hàng Fubon sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ vay mua nhà hiện tại cho khách hàng có nhu cầu đăng ký khoản vay lớn hơn sau thử nghiệm.

Ripple và Ngân hàng Fubon gần đây đã thông báo kế hoạch của họ để sử dụng token hóa tài sản bất động sản trong chương trình thử nghiệm e-HKD đầu tiên của Tổng cục Dự trữ Tiền tệ Hồng Kông.

Giám đốc điều hành ngân hàng Fubon nhấn mạnh rằng Ripple đã làm việc trên các công nghệ tương tự trong một thời gian và đã thực hiện nhiều dự án khác nhau trên các quốc gia và khu vực khác nhau. 

Xu Luosheng nhận ra sự trưởng thành của hệ sinh thái thanh toán của Hồng Kông, trích dẫn các nền tảng hiện có như FPS và Octopus. Ông đề xuất phát hành các khoản vay như là ứng dụng thực tế đầu tiên của đồng đô la Hồng Kông kỹ thuật số để thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn.

Khách hàng có thể tận dụng các khoản vay bằng đô la Hồng Kông kỹ thuật số cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm mua nhà hoặc đầu tư, do đó khuyến khích việc sử dụng tiền tệ.

Giám đốc CBDC của Ripple, Ross Edwards, chỉ ra rằng phương pháp của công ty sử dụng công nghệ tương tự như XRP Ledger (XRPL) để tích hợp đồng tiền số Hồng Kông giả định với bất động sản token hóa và thỏa thuận cho vay tài chính.

Ripple đang tích cực hợp tác với các ngân hàng trung ương quốc gia khác nhau và tham gia vào các dự án CBDC khu vực. Ở Bhutan, Ripple hiện đang thử nghiệm các trường hợp sử dụng thanh toán bán lẻ, chuyển đổi biên giới và sỉ cho đồng tiền kỹ thuật số. Trong khi đó, Ripple đang hỗ trợ chính phủ Palau trong việc tạo ra một đồng tiền ổn định quốc gia được hậu thuẫn bằng đô la Mỹ.

Aliniex tổng hợp