Gala Games bị khai thác, 5 tỷ token GALA bị mint trộm

21/05/2024 09:25
0
Artboard-12 5K

Gala Games, một công ty trò chơi web3, đã bị khai thác vào ngày thứ Hai, với việc một người nào đó đã đúc 5 tỷ token GALA trị giá khoảng 206 triệu USD, theo Etherscan.

Sau vụ việc, giá token GALA giảm gần 15%, từ 0,0467 USD xuống còn 0,0397 USD. Nhìn chung, giá của token đã giảm 5,77% trong ngày qua. GALA hiện có vốn hóa thị trường 1,7 tỷ USD với nguồn cung lưu hành là 40,6 tỷ.

Vào đầu năm 2021, Gala Games cũng từng mất 130 triệu USD sau khi khoảng 8,65 tỷ token GALA bị đánh cắp. Eric Schiermeyer, một trong những người đồng sáng lập công ty, đã kiện Wright Thurston, đồng sáng lập khác, vì cáo buộc tham gia vào vụ hack.

Khi bị đối chất về việc ăn cắp GALA của công ty, Thurston tuyên bố sai rằng anh ta chỉ có ý định giữ GALA trong ví an toàn vì lợi ích của Gala Games. Tuy nhiên, năm ngoái Thurston và/hoặc công ty của anh ta bắt đầu chuyển các token bị đánh cắp từ những ví đó và trao đổi hoặc bán chúng trong một mạng lưới giao dịch phức tạp. Anh ta đã có thể trao đổi, che giấu hoặc bán khoảng 130 triệu USD giá trị token GALA trước khi Gala Games có thể ngăn chặn.

Thurston sau đó đã kiện lại Schiermeyer, cáo buộc rằng anh ta đã sử dụng quỹ công ty cho mục đích cá nhân.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng đã kiện Thurston và một công ty khác của anh ta vào tháng 3 năm 2023 vì cáo buộc bán 18 triệu USD chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng GREEN, một loại tiền điện tử liên quan đến lưới điện phi tập trung toàn cầu.

Schiermeyer, người đồng sáng lập công ty, cũng là đồng sáng lập của công ty trò chơi di động Zynga. Gala Games còn có một người đồng sáng lập khác là Michael McCarthy, người từng giữ vị trí giám đốc sáng tạo tại Zynga.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap