Gemini đã rút hàng trăm triệu USD khỏi Genesis vài tháng trước khi Genesis nộp đơn xin phá sản

28/09/2023 10:11
0
Artboard-12 16.8K

Sàn giao dịch tiền điện tử Gemini Trust Co. đã rút hàng trăm triệu đô la từ Genesis Global Holdco LLC vài tháng trước khi nhà cho vay đóng băng tiền gửi và cuối cùng nộp đơn xin phá sản, theo hai nguồn tin am hiểu về động thái này.

Genesis và Gemini đã cung cấp cho khách hàng trong chương trình Earn cơ hội tạo ra lợi nhuận từ các token tiền điện tử của họ. Dịch vụ cho phép khách hàng của sàn giao dịch thuộc sở hữu của anh em nhà Winklevoss cho vay token của họ thông qua Genesis.

Vào tháng 8 năm 2022, Gemini đã rút khoảng 282 triệu đô la tiền điện tử từ Genesis, một trong những người nói, người yêu cầu giấu tên vì họ không được phép thảo luận thông tin riêng tư. 

Một trong những người nói rằng số tiền rút khỏi Genesis được sử dụng để xây dựng một kho dự trữ nhằm đảm bảo khách hàng Gemini Earn có thể rút ngay lập tức. Không có khoản tiền nào trực tiếp đến tay các tỷ phú song sinh Winklevoss, người này nói.

Chỉ vài ngày sau khi sự sụp đổ của FTX khiến thị trường tiền điện tử đã lung lay rơi vào vòng xoáy, Genesis đóng băng rút tiền khách hàng. Vào tháng 1, họ đã nộp đơn xin bảo hộ Phá sản Chương 11 tại New York. Kể từ đó, Gemini đã nộp đơn khiếu nại lên tòa án phá sản đòi 1,1 tỷ đô la thay mặt người dùng Earn.

Trong những tháng kể từ lệnh đóng băng rút tiền ban đầu, Gemini, Genesis và công ty mẹ Digital Currency Group đã bị khóa trong các cuộc đàm phán giải quyết tranh chấp bao gồm cãi vã công khai giữa người sáng lập DCG Barry Silbert và anh em nhà Winklevoss.

Một thỏa thuận sơ bộ đạt được vào tháng 2 không bao giờ được hoàn tất. Các cuộc đàm phán trung gian tiếp theo không dẫn đến thỏa thuận giải quyết có thể chấp nhận được đối với tất cả các bên liên quan. Sau đó, Gemini kiện DCG về tội gian lận vào tháng 7.

Trong vụ kiện đó, Gemini nói rằng họ đã tìm cách chấm dứt Earn vào giữa tháng 10 năm 2022, và một trong những người sáng lập đã có cuộc họp trực tiếp với Silbert, người tìm cách xoa dịu bất kỳ lo ngại nào về tình trạng mất khả năng thanh toán. Một người phát ngôn của DCG gọi đơn kiện là "màn kịch công chúng" và bác bỏ bất kỳ hàm ý sai trái nào.

Thêm vào sự phức tạp, vào tháng 9 Genesis đã kiện công ty mẹ DCG vì 620 triệu đô la các khoản vay chưa thanh toán. DCG từ chối bình luận về việc Gemini rút tiền.

Vào tháng 1, cả Genesis và Gemini đều bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ buộc tội, cáo buộc rằng chương trình Earn đại diện cho việc chào bán và bán chứng khoán chưa đăng ký. Trong một bài đăng trên nền tảng trước đây được gọi là Twitter, Tyler Winklevoss gọi các cáo buộc là "vé phạt đỗ xe giả mạo."

Và các công tố viên liên bang ở Brooklyn đang xem xét các giao dịch giữa DCG và Genesis, Bloomberg đưa tin vào tháng 1.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp