Giá Bitcoin vượt 34.000 USD lần đầu tiên sau hơn một năm

24/10/2023 07:01
0
Artboard-12 14K

Giá của Bitcoin tiếp tục tăng mạnh vào tuần thứ hai, với tăng 14,5% trong vòng 24 giờ qua, đẩy mạnh giá của tài sản kỹ thuật số này lên mức trên 34,000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022.

Tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo vốn hóa thị trường tăng hơn 20% trong tuần vừa qua và được giao dịch với giá 34,332 đô la vào lúc 6:45 p.m. ET, theo dữ liệu từ CoinGecko. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu tăng lên 1.33 nghìn tỷ đô la, tăng 6.3% trong vòng 24 giờ qua, theo CoinGecko.

Mức tăng đạt được khi ETF Bitcoin theo giá spot được mong đợi từ BlackRock, iShares Bitcoin Trust, xuất hiện trên một danh sách được duy trì bởi Depository Trust and Clearing Corporation, mà Nasdaq nói cung cấp dịch vụ thanh toán sau giao dịch, thanh toán, bảo quản và thông tin.

Mặc dù vẫn đang chờ chấp thuận từ Ủy ban Giao dịch Chứng khoán, cùng với các quỹ ETF Bitcoin theo giá spot được đề xuất khác, nhưng DTCC liệt kê mã chứng khoán của quỹ của BlackRock là IBTC.

Các nhà phân tích đã nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực

Giám đốc Quản lý danh mục của Ryze Labs, Pavel Kuznetsov, lưu ý cách chiết khấu của GBTC tiếp tục thu hẹp, với chiết khấu NAV hiện đang ở mức -11%. Ông cho biết:

"Đây là một tín hiệu tích cực vì chiết khấu NAV phản ánh quan điểm ngày càng tăng rằng ETF Bitcoin theo giá spot sẽ được phê duyệt trong quý 1 năm 2024. Phê duyệt của ETF Bitcoin theo giá spot là một yếu tố đẩy giá tích cực, mở đường cho dòng vốn đầu tư."

Chủ tịch Sàn giao dịch Bitnomial, Michael Dunn, nói về việc Bitcoin không còn liên quan đến thị trường tiền điện tử khác, và đang có một số đặc điểm giống như công cụ chống chịu thị trường.

"Chúng ta đang thấy Bitcoin ngừng liên quan đến các đồng tiền tiện ảo khác do vai trò của nó như là vàng kỹ thuật số, kết hợp với sự mong đợi của thị trường về việc phê duyệt ETF Bitcoin theo giá spot. Chỉ số ảnh hưởng của Bitcoin, mà từ cuối năm 2022 đã tăng, làm nổi bật sự vượt trội của nó so với các loại tiền điện tử khác."

Tài sản kỹ thuật số này đã tăng giá trong một ngày mà các chỉ số chứng khoán chính đạt đến mức thấp 10 tháng và lợi suất trái phiếu 10 năm vượt qua mức 5%. Tuy nhiên, Pavel Kuznetsov cẩn thận khi nói về việc kết thúc việc liên quan của Bitcoin với S&P 500 và Nasdaq.

"Trong khoảng thời gian ngắn hạn, Bitcoin, như một lớp tài sản mới, bị ảnh hưởng bởi các hỗ trợ và nguy cơ từ quy định, quyết định của các nhà cung cấp vốn lớn độc lập và các yếu tố macro. Dễ dàng hiểu ra từ việc đọc dựa trên các biến động giá ngắn hạn và suy đoán rằng Bitcoin đang ngừng liên quan, nhưng chúng tôi muốn thấy điều này trong một khoảng thời gian dài hơn."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp