Giá BTC giảm 17.5% khi dòng vốn Bitcoin ETF bị rút ra 500 triệu USD

20/03/2024 15:27
0
Artboard-12 11.5K

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống 17,5% khi dòng vốn ròng Bitcoin ETF trong tuần chảy ra gần 500 triệu USD, đẩy giá BTC xuống dưới mức 61.000 USD vào ngày 20 tháng 3.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá BTC đã chạm đáy ở mức 60.760 USD trên Bitstamp, mất 17,5% so với mức cao nhất mọi thời đại. Các yếu tố chính gây áp lực bán trên thị trường bao gồm dòng tiền rút ra từ các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) của Hoa Kỳ và quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 20 tháng 3.

Mặc dù kết quả của cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được đảm bảo, nhưng bài bình luận tiếp theo của Chủ tịch Fed Jerome Powell đang được chú ý kỹ lưỡng đối với các tài sản rủi ro. Dự báo mới nhất từ Công cụ FedWatch của CME Group chỉ ra khả năng giảm lãi suất rất thấp.

Trong khi đó, dòng tiền rút ra khỏi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) và các quỹ ETF giao ngay đã dẫn đến mức giảm lớn của giá BTC. Ngày rút ròng thứ hai có thể có tác động nghiêm trọng đến sức mạnh giá BTC, khiến cho mức hỗ trợ có nguy cơ bị phá vỡ.

Các nhà phân tích và các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin từ FOMC và mùa thuế ở Mỹ để đánh giá tình hình thị trường và tìm hiểu các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá BTC trong thời gian tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap