Giá Ether chạm mốc 4.000 USD lần đầu tiên sau hơn hai năm

09/03/2024 09:26
0
Artboard-12 7.1K

Giá của ether đã chạm mốc 4.000 USD lần đầu tiên sau hơn hai năm. Sự tăng giá này diễn ra đồng thời với đồn đoán rằng các quỹ ETF giao ngay về ether có thể được chấp thuận ở Mỹ.

Lần cuối cùng mà giá của ether đạt mức này là vào tháng 12 năm 2021, chỉ một tháng sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.868 USD trên sàn Coinbase. Ether sau đó đã giảm 82% xuống mức thấp nhất là 880 USD vào tháng 6 năm 2022, bị ảnh hưởng bởi tình trạng hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử.

Trong khi đó, chỉ số GM 30, đại diện cho 30 loại tiền điện tử hàng đầu, đã tăng 3% lên 150,04 trong vòng 24 giờ qua.

Trong thời gian gần đây, sự chú ý của thị trường tiền điện tử đã dồn vào triển vọng về việc phê duyệt các quỹ ETF giao ngay ether tại Mỹ. Các công ty nổi tiếng như Fidelity, BlackRock và Franklin Templeton đã đăng ký các quỹ ETF giao ngay về ether, và dự kiến các quỹ này có thể được chấp thuận trong thời gian tới.

Dự báo về khả năng phê duyệt các sản phẩm như vậy trong năm nay đã góp phần vào sự tăng giá của ether, với mức tăng 73% từ đầu năm đến nay, so với mức tăng 60% của bitcoin.

Một số nhà phân tích tin rằng có thể có một quỹ ETF giao ngay về ether được phê duyệt trước ngày 23 tháng 5, thời hạn cuối cùng mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ phải ra phán quyết về đơn đăng ký ETF ether giao ngay từ các công ty như Ark và 21Shares.

Tuy nhiên, vẫn còn những ý kiến đối lập về việc phê duyệt các quỹ ETF ether giao ngay từ các nhà phân tích và chuyên gia, với những lo ngại về các vấn đề pháp lý và chính sách tại Washington DC.

Cần lưu ý rằng việc một quỹ ETF được phê duyệt từ BlackRock không nhất thiết là dấu hiệu tích cực cho việc phê duyệt các quỹ ETF ether giao ngay, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn xung quanh việc này, dựa trên quan điểm của chủ tịch SEC Gary Gensler rằng các loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin được coi là chứng khoán.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap