Giao dịch Bitcoin với phí gần nửa triệu USD gây sự chú ý

11/09/2023 13:10
0
Artboard-12 23.2K

Một giao dịch Bitcoin mới đây đã tốn khoảng 500.000 USD (tương đương 19 BTC) tiền phí.

Vào sáng 11/09, cộng đồng bắt đầu xôn xao về một tài khoản chưa rõ danh tính đã tốn 510.000 USD cho một giao dịch gửi tiền BTC, khiến nó trở thành giao dịch có mức phí trả bằng USD cao nhất trong lịch sử. 

Nguyên nhân cho việc bị đội mức phí “khủng" trên mạng Bitcoin vẫn chưa được làm rõ. Song, trên X đã xuất hiện một bên, cụ thể là F2Pool, đứng ra nhận mình chính là đơn vị đã xử lý block của giao dịch kể trên.

Theo đó, nhà sáng lập Chun cho biết sẽ tạm thời giữ số phí này và chờ người gửi liên hệ nhận lại. Sau 3 ngày nếu không có ai liên hệ thì sẽ bắt đầu phân bổ tiền cho thợ đào.

Các sự cố liên quan đến phí giao dịch không bình thường đã trở nên phổ biến trong thị trường tiền mã hoá. Trước đây, đã có trường hợp người dùng phải trả tới 2,5 triệu USD cho phí giao dịch chỉ trị giá 133 USD ETH hoặc thậm chí trả 2100 ETH cho một giao dịch trị giá 0,1 ETH.

Các nguyên nhân gây ra sự cố này rất đa dạng, từ việc gửi sai địa chỉ, lỗi hệ thống cho đến việc bị tấn công mạng, nhưng một số người đã sẵn sàng trả một số tiền lớn cho phí giao dịch để đảm bảo giao dịch của họ được thực hiện một cách nhanh chóng. Trong hầu hết các trường hợp, các đơn vị xử lý giao dịch thường thể hiện lòng thiện chí bằng cách hoàn trả hoặc giảm đáng kể số tiền phí cho người gửi.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp