Giao thức stablecoin Seneca bị hack 6 triệu USD do lỗ hổng hợp đồng thông minh

29/02/2024 14:29
0
Artboard-12 14.1K

Giao thức Stablecoin Seneca đã bị khai thác, dẫn đến thiệt hại hơn 6 triệu USD trên mạng Ethereum và Arbitrum. Nguyên nhân của vụ vi phạm được xác định là một lỗ hổng trong cơ chế phê duyệt hợp đồng thông minh của giao thức, cho phép kẻ tấn công thực hiện chuyển mã thông báo trái phép từ hợp đồng của dự án sang địa chỉ bên ngoài do kẻ tấn công kiểm soát.

Các nhà phân tích bảo mật từ Blocksec đã xác định rằng vấn đề cốt lõi của vụ vi phạm là "vấn đề lệnh gọi tùy ý" trong hợp đồng thông minh của Seneca. Hợp đồng của dự án không có mã có thể cho phép nhóm tạm dừng dự án một cách tạm thời, và người dùng phải thu hồi quyền. Khoản tài sản bị đánh cắp được báo cáo là hơn 1.900 ETH (khoảng 6 triệu USD).

CTO của Blocksec, Lei Wu cho biết nguyên nhân cốt lõi là do vấn đề cuộc gọi tùy tiện, do đó việc phê duyệt hợp đồng dễ bị tổn thương có thể bị chuyển đi.

Sau vụ vi phạm này, nhóm Seneca đã thừa nhận sự cố và kêu gọi người dùng thu hồi các quyền đã cấp trước đó nhằm nỗ lực ngăn chặn các giao dịch trái phép tiếp theo. Seneca là một dự án tài chính phi tập trung cho phép người dùng đúc và vay stablecoin, senUSD, so với các tài sản tiền điện tử khác, với một cơ chế stablecoin còn được gọi là vị thế nợ thế chấp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp