Giao thức UwU Lend bị tấn công, tổn thất gần 20 triệu USD

11/06/2024 08:59
0
Artboard-12 3.5K

Giao thức cho vay và thanh khoản phi tập trung UwU Lend đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công lừa đảo trị giá 19,3 triệu USD, theo thông tin từ các công ty bảo mật blockchain như Arkham.

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy một ví đã thành công trong việc rút ra một lượng lớn token bao gồm wrapped ether (WETH), wrapped bitcoin (WBTC) và các đồng stablecoin trước khi trao đổi phần lớn số tiền này trên sàn Uniswap.

Hiện vẫn chưa rõ vụ tấn công diễn ra như thế nào. UwU Lend đã viết trên X rằng họ vẫn đang điều tra nguyên nhân và "đang thực hiện tất cả các bước cần thiết".

UwU Lend là một giao thức cho vay do Michael Patryn, người sáng lập sàn Quadriga CX gặp nhiều rắc rối, khởi xướng dưới biệt danh "Sifu".

Trước khi ra mắt UwU Lend, Patryn đã trải qua một thời gian đầy biến động. Sàn Quadriga CX đã sụp đổ, và ngay sau đó một địa chỉ liên kết với Patryn đã chuyển 5,5 triệu đô la Mỹ tính theo giá ether (ETH) vào dịch vụ trộn tiền điện tử bị trừng phạt Tornado Cash vào năm 2022, trong khi ông là thủ quỹ cho Wonderland DAO.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính rủi ro của các giao thức DeFi. Mặc dù lĩnh vực này hứa hẹn quyền kiểm soát lớn hơn cho người dùng, nhưng vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật và các phương thức tấn công tiềm tàng có thể bị lợi dụng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap