Google Cloud chạy trình xác thực trên Celo

03/08/2023 10:14
0
Artboard-12 35.8K

Celo Foundation đã công bố vào thứ Tư rằng dịch vụ đám mây điện toán của Google – Google Cloud – đang chạy một trình xác thực trên mạng Celo, cùng với Deutsche Telekom và những người đóng góp cho hệ sinh thái khác. Trình xác thực tham gia xác minh các giao dịch mới và giúp duy trì tính bảo mật của blockchain.

Sáng kiến này được xây dựng dựa trên mối quan hệ lâu dài của Google Cloud và Celo, bao gồm cả sự hợp tác trước đây khi gã khổng lồ Web2 làm việc với Celo để cung cấp hội thảo và dịch vụ điện toán đám mây cho các nhà phát triển và người sáng lập Web3 xây dựng trên mạng.

Celo gần đây đã thông qua đề xuất chuyển từ blockchain độc lập của riêng mình sang giải pháp Ethereum layer 2 nhằm đơn giản hóa việc chia sẻ thanh khoản giữa hai mạng và tăng cường bảo mật.

“Để hợp lý hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi được đề xuất sang hệ sinh thái Ethereum, cLabs sẽ tận dụng Công cụ node blockchain của Google Cloud, một dịch vụ lưu trữ nút được quản lý hoàn toàn”.

Theo thông cáo báo chí, Blockchain Node Engine sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của node cho những người tham gia Celo bằng cách chuyển tiếp các giao dịch và không chờ các node đồng bộ hóa, giúp Celo 2.0 dễ dàng liên kết với mạng Ethereum hơn.

Carlos Arena, giám đốc tài sản kỹ thuật số tại Google Cloud, cho biết:

“Tại Google Cloud, chúng tôi tập trung vào việc củng cố hệ sinh thái Web3 bằng cách cung cấp cho những người sáng lập và nhà phát triển những công cụ họ cần để mở rộng quy mô ứng dụng của mình. Việc chạy một trình xác thực trên mạng Celo được xây dựng dựa trên sự hợp tác của chúng tôi với Celo Foundation và chúng tôi mong muốn được giúp kích hoạt sự phát triển của mạng.”

Celo Foundation là đối tác sáng lập của chương trình khởi động Web3 của Google Cloud.

Token CELO của Celo đã tăng tới 6% trong vài phút sau tin tức. Kể từ đó, nó đã giảm một chút, nhưng vẫn cao hơn 2,4% trong 24 giờ qua.

Aliniex tổng hợp