Google Play cho phép các ứng dụng có NFT

13/07/2023 08:06
0
Artboard-12 29.5K

Cửa hàng Google Play hiện cho phép các nhà phát hành trò chơi bán các trò chơi NFT trong cửa hàng của mình, theo bài đăng trên blog của cửa hàng ngày 12 tháng 7 từ Joseph Mills, quản lý sản phẩm nhóm của cửa hàng.

Trong bài đăng, Mills cho biết Google Play "vui mừng thông báo rằng chúng tôi đang cập nhật chính sách để mở ra những cách mới để giao dịch nội dung số dựa trên blockchain trong các ứng dụng và trò chơi trên Google Play," bao gồm "tăng cường sự trung thành của người dùng thông qua phần thưởng NFT độc đáo."

Google Play đã cấm các ứng dụng đào tiền mã hóa từ năm 2018 và loại bỏ trò chơi video Bitcoin Blast vì "hành vi lừa đảo" vào năm 2020. Cửa hàng App Store của Apple đã tuyên bố vào tháng 10 rằng NFT mua bên ngoài App Store không thể cung cấp bất kỳ lợi ích đặc biệt nào cho người dùng trong trò chơi, nếu không trò chơi sẽ bị cấm. Ngoài ra, NFT được bán qua phiên bản App Store của trò chơi của Apple phải trả phí 30% cho Apple.

Những hành động và tuyên bố này khiến nhiều chuyên gia trong ngành tin rằng các trò chơi NFT trên điện thoại di động đang bị tấn công. Tuy nhiên, chính sách mới từ Google Play cho thấy những trò chơi này được chào đón trên các thiết bị Android, miễn là tuân thủ một số quy định.

Theo bài đăng, nhà phát triển phải rõ ràng nêu rõ liệu trò chơi có cho phép người dùng kiếm hoặc mua NFT hoặc tiền mã hóa hay không. Ngoài ra, nhà phát triển trò chơi không được "tôn vinh bất kỳ thu nhập tiềm năng nào từ hoạt động chơi game hoặc giao dịch," và không được bán hộp quà hoặc cho phép người chơi đánh bạc.

Miễn là tuân thủ các quy định này, trò chơi có thể cung cấp tài sản được mã hóa như một phần của trải nghiệm chơi game, bao gồm "tái tạo lại các trò chơi truyền thống với nội dung do người dùng sở hữu," theo bài đăng. Google Play cho biết họ đã đặt các nguyên tắc này thông qua sự hợp tác với các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trò chơi Web3 và sẽ "tiếp tục tiếp xúc với các nhà phát triển để hiểu rõ về những thách thức và cơ hội của họ."

Trò chơi Web3 cũng đã bị cấm bởi Steam, nhà phân phối trò chơi trên máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đối thủ của Steam, Epic Games, đã phát hành trò chơi thẻ NFT Gods Unchained trong cửa hàng của mình vào ngày 22 tháng 6.

 

Aliniex tổng hợp