Grayscale nộp hồ sơ SEC để chuyển đổi Ethereum Trust thành ETF giao ngay

03/10/2023 06:04
0
Artboard-12 19.9K

Grayscale Investments, hợp tác với NYSE Arca, đã nộp Đơn 19b-4 lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để chuyển đổi quỹ Ethereum Grayscale thành quỹ ETF ether spot (ETF).

Việc nộp đơn diễn ra sau khi SEC vừa cấp phép cho các ETF tương lai ETH đầu tiên, Grayscale cho biết. VanEck và ProShares đã cùng ra mắt các ETF dựa trên hợp đồng tương lai ether vào ngày 2/10.

Giám đốc điều hành Grayscale Michael Sonnenshein cho biết trong một tuyên bố:

“Khi chúng tôi nộp đơn chuyển đổi ETHE thành ETF, bước tiến hóa tự nhiên tiếp theo của sản phẩm, chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm quan trọng để đưa Ethereum sâu hơn nữa vào phạm vi quy định của Mỹ.” 

Quỹ Ethereum Grayscale được ra mắt vào tháng 3/2019 và tự nguyện trở thành công ty báo cáo SEC vào tháng 10/2020. Hiện tại, đây là phương tiện đầu tư ETH lớn nhất thế giới, với tài sản dưới sự quản lý gần 5 tỷ đô la, chiếm 2,5% tổng lượng ETH lưu hành.

Tháng trước, Grayscale cũng đã nộp hồ sơ lên SEC cho một ETF tương lai ETH mới theo Đạo luật Chứng khoán năm 1933, quy định áp dụng cho hàng hóa và các ETF bitcoin trực tiếp. Grayscale cũng từng nộp đơn riêng cho một ETF tương lai ether khác theo Đạo luật Công ty Đầu tư năm 1940, theo đó hầu hết các ETF chứng khoán được đăng ký. Điều này có thể là do SEC trước đây đã chấp thuận các ETF tương lai bitcoin được đăng ký theo cả hai đạo luật.

Vào tháng 10/2021, Grayscale cũng đã nộp đơn chuyển đổi Quỹ Bitcoin Grayscale (GBTC) của mình thành ETF bitcoin trực tiếp. Tháng trước, công ty đã giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại SEC và hiện chờ cơ quan này phê duyệt đơn chuyển đổi. JPMorgan gần đây cho biết SEC sẽ có khả năng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phê duyệt nhiều đơn ETF bitcoin trực tiếp sau chiến thắng của Grayscale trước SEC.

Grayscale cho biết họ vẫn cam kết chuyển đổi tất cả các sản phẩm quỹ thành ETF.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp