Grayscale rút lại đề xuất niêm yết quỹ Ethereum Futures Trust

08/05/2024 08:40
0
Artboard-12 1.2K

Theo một tài liệu mới được đệ trình vào thứ Ba, đề xuất niêm yết và giao dịch cổ phiếu của quỹ giao dịch trao đổi tương lai ether (ETH) của Grayscale đã bị rút lại, gây ra nhiều dấu hỏi xung quanh kế hoạch của nhà quản lý tài sản tiền điện tử hàng đầu thế giới.

Cụ thể, đề xuất cho Grayscale Ethereum Futures Trust ETF, được NYSE Arca, Inc. đệ trình vào tháng 9 năm ngoái, đã bị rút vào ngày 3 tháng 5, theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Hồ sơ SEC cho biết:

"Vào ngày 3 tháng 5 năm 2024, Sàn giao dịch đã rút lại thay đổi quy tắc được đề xuất (Số hồ sơ SR-NYSEArca-2023-63)" 

Động thái bất ngờ này đã khiến cộng đồng đầu tư tiền điện tử hoang mang, bởi lẽ Grayscale đã đẩy mạnh nỗ lực niêm yết quỹ ETF Ethereum này trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, hiện chưa rõ lý do cụ thể đằng sau việc rút lại đề xuất.

NYSE Arca, sàn giao dịch nơi đăng ký đề xuất, đã từ chối bình luận về sự việc. Trong khi đó, Grayscale cũng chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này.

Trước đó, SEC đã trì hoãn xem xét đề xuất quỹ ETF tương lai Ethereum của Grayscale nhiều lần, lần gần đây nhất là vào tháng 3. Tuy nhiên, cơ quan quản lý này trước đó đã phê duyệt một số quỹ ETF tương tự khác, bao gồm các sản phẩm từ ProShares, VanEck và Bitwise vào tháng 10/2023.

Trong khi đó, SEC vẫn đang xem xét các đề xuất cho các quỹ ETF Ethereum giao ngay, bao gồm một quỹ khác của Grayscale. Lần trì hoãn gần đây nhất là vào thứ Hai tuần trước, khi SEC đẩy lùi mốc thời gian ra quyết định về Invesco Galaxy Ethereum ETF đến ngày 5/7.

Sự lạc quan về việc SEC sẽ phê duyệt một sản phẩm ETF Ethereum giao ngay đã giảm dần trong những tháng gần đây. Eric Balchunas, nhà phân tích nổi tiếng của Bloomberg ETF, đã hạ ước tính khả năng phê duyệt từ khoảng 70% xuống còn 25% vào cuối tháng 5.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap