Gucci tiết lộ phần thưởng cho những người nắm giữ Material NFT

30/07/2023 10:30
0
Artboard-12 18.3K

Những người nắm giữ Material NFT của Gucci hiện có thể đổi các token để nhận một chiếc ví Gucci hoặc một chiếc túi xách duffle được đồng thương hiệu với 10KTF. Sự ra mắt này đến sau nhiều tháng của những phỏng đoán về tác dụng dự kiến của 2.896 NFT được tạo ra vào tháng Ba.

Thương hiệu thuộc sở hữu của Kering đã ra mắt vào tuần này với cơ chế đổi quà trên nền tảng đối tác 10KTF.shop. Một Gucci Vault Material NFT có thể được đổi lấy ví, trong khi bạn cần ba token để đổi lấy chiếc túi xách duffle.

Đội ngũ viết quảng cáo đã cung cấp một bài viết ngắn gọn khi mô tả túi xách duffle là "hành lý bạn muốn mang theo," và ví được miêu tả là một chiếc ví không yêu cầu cụm từ hạt giống.

Một phép tính nhanh cho thấy rằng chiếc túi xách có thể được xem là ưu đãi tốt hơn cho người hâm mộ và người sưu tầm của Gucci. Một chiếc ví có hình dạng giống nhau trên trang web thương mại điện tử của Gucci có giá 460 đô la trong khi phiên bản tương tự của chiếc túi xách, mặc dù không có logo 10KTF, có giá bán lẻ 1.790 đô la.

Trên Opensea, Material NFT đang được giao dịch với giá 0,22ETH, tương đương khoảng 412 đô la. Vì chiếc túi xách cũng có thương hiệu chung với 10KFT, nó cũng có giá trị hiếm có không thể mua được.

Material NFT của Gucci Vault đã là một phần thưởng cho việc tham gia nhiệm vụ 10KTF tại Battle Town. Bạn cần có một NFT Gucci Grail để tham gia, và người tham gia sau đó sẽ được nhận NFT thông qua airdrop.

Matt Maher, người sáng lập của công ty tư vấn công nghệ M7 Innovations, cho biết.

"Chỉ việc giữ một Gucci Grail không thể mang lại phần thưởng cho bạn, nhưng 'sự tương tác' thì có thể. Mọi người có thể mong đợi sẽ thấy mô hình 'play to earn' hoặc 'engage to earn' này nhiều hơn trong tương lai."

Maher vừa mới đổi mã của mình để nhận chiếc ví Gucci. Theo Maher "chiến lược ở đây rất thông minh vì nó thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và thưởng cho những người nắm giữ bằng một sản phẩm vật chất."

"Đối với những người hâm mộ Gucci, đó là một sản phẩm xa hoa khác trong bộ sưu tập của họ, một sản phẩm về cơ bản là miễn phí. Đối với các đối tượng Web3, nó hoạt động như một 'sản phẩm thử nghiệm' để giới thiệu họ với thế giới của Gucci và tạo ra sự hấp dẫn đối với thương hiệu."

"Phần thưởng cho cộng đồng không bao giờ là một ý tưởng tồi. Trong thị trường NFT hiện tại, những người giữ token có thể tranh cãi về giá trị và / hoặc tính hữu dụng của phần thưởng, nhưng nó vẫn là một phần thưởng."

Có sự khác biệt chiến lược giữa cách các thương hiệu xa hoa khác nhau thực hiện chương trình trung thành Web3 của họ và cách họ thưởng người giữ token.

Ví dụ, chương trình VIA của Louis Vuitton. Mặc dù hơn 100 người mua đầu tiên của NFT Treasure Trunk có giá 41.600 đô la đã nhận một chiếc rương Louis Vuitton giới hạn, nhưng cho đến nay, các ưu đãi tiếp theo chỉ bao gồm một tùy chọn mua túi xách Speedy 40 màu cam "bitcoin" giới hạn bởi Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams. Điều này có giá khoảng 9.000 đô la.

Trong trường hợp của Dior, những người giữ phiên bản số hóa hữu hạn đi kèm với 470 đôi giày thể thao B33 của hãng cũng sẽ nhận được tùy chọn sớm để mua sản phẩm độc quyền từ bộ sưu tập xuân hè '24 của Kim Jones Dior Men.

Mặc dù không phải là một phát hành miễn phí, 3.333 NFT Gucci KodaPendant - một sự hợp tác với trò chơi Otherside metaverse của Yuga Labs - cũng đi kèm với những chiếc vòng cổ phối hợp vật lý có thương hiệu trong bạc 925 có thể đổi lấy.

Gần đây nhất, Gucci đã hợp tác với nhà đấu giá Christie's trên một cuộc bán NFT trưng bày tác phẩm của những nhà tài năng kỹ thuật số hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật số, bao gồm Iskra Velitchkova, người đã tạo ra một thuật toán phát sinh được lấy cảm hứng từ cánh nắp của chiếc túi Bamboo 1947 của Gucci.

Các thương hiệu Web3 bản địa và người bán hàng xa hoa vật lý truyền thống tận dụng mối quan hệ cộng sinh, theo Maher, vì họ bù đắp nhược điểm của nhau. Một bên có “tất cả truyền thuyết kỹ thuật số không có độ tin cậy đối với các sản phẩm vật lý” trong khi bên còn lại có “tất cả lịch sử thực tế và truyền thuyết vật lý, nhưng không có độ tin cậy đối với hàng hóa kỹ thuật số đầu tiên của NFT”.

Những sự hợp tác như của Gucci với Yuga Labs cha mẹ 10KTF - cùng với Tiffany & Co với CryptoPunks và Rimowa với RTFKT - đại diện cho một cách để điều chỉnh sự cân bằng và khắc phục khoảng cách tận dụng các yếu tố chung về độc quyền, khan hiếm và hiếm có.

Aliniex tổng hợp