Hạ viện Hoa Kỳ thông qua dự luật FIT21 về tiền điện tử

23/05/2024 08:26
0
Artboard-12 6.3K

Các nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa tại Hạ Viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua Đạo Luật Đổi Mới Tài Chính và Công Nghệ cho Thế Kỷ 21 (Financial Innovation and Technology for the 21st Century Act - FIT21).

Trong cuộc bỏ phiếu 279-136 vào ngày 22 tháng 5, các nghị sĩ Hạ viện đã thông qua dự luật H.R.4763, hay còn gọi là Đạo Luật Đổi Mới Tài Chính và Công Nghệ cho Thế Kỷ 21 (FIT21). Nếu được Thượng viện thông qua và được ký thành luật, dự luật này sẽ làm rõ vai trò của Ủy Ban Giao Dịch Chứng Khoán (SEC) và Ủy Ban Giao Dịch Hàng Hóa Tương Lai (CFTC) đối với các tài sản số. 71 nghị sĩ Dân chủ cùng với 208 nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật này.

Dân biểu Patrick McHenry phát biểu trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện:

"Đáng tiếc, khuôn khổ pháp lý hiện tại đang ngăn cản sự đổi mới của các tài sản số đạt được tiềm năng đầy đủ. SEC và CFTC hiện đang đối đầu để kiểm soát các loại tài sản này."

Dân biểu Maxine Waters, cũng phát biểu trước cuộc bỏ phiếu, cho biết bà dự định phản đối dự luật này. Bà cho rằng dự luật FIT21 sẽ đẩy các loại tiền điện tử vào "vùng đất không người," và ngôn ngữ của nó sẽ cho phép các công ty tài chính truyền thống hoạt động mà không cần giám sát của SEC.

Hạ viện cũng sẽ thảo luận và bỏ phiếu về H.R. 5403, Đạo Luật Chống Giám Sát An Ninh Đồng Tiền Kỹ Thuật Số của Ngân Hàng Trung Ương, sẽ cấm Cục Dự Trữ Liên Bang phát hành đồng đô la kỹ thuật số thông qua các đơn vị trung gian.

Dự luật pháp lý và quyết định sắp tới của SEC về quỹ giao dịch đầu tư trực tiếp ether (ETH) diễn ra khi Hoa Kỳ đi sâu vào năm bầu cử, với tiền điện tử trong tâm trí của nhiều cử tri.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap