Hacker của Nirvana Finance nhận tội, đồng ý bồi thường cho nạn nhân

15/12/2023 08:15
0
Artboard-12 12.5K

Shakeeb Ahmed, một kỹ sư bảo mật cao cấp 34 tuổi, thừa nhận đã khai thác giao thức Nirvana Finance và một sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung không tên khác, Văn phòng Công tố Hoa Kỳ cho Quận Nam của New York thông báo vào thứ Năm.

Ahmed đã đồng ý bỏ cấp 12,3 triệu đô la mà anh ấy thu được từ hai vụ hack. Anh ấy cũng sẽ chi trả bồi thường cho nạn nhân với tổng cộng là 5 triệu đô la.

Công tố Hoa Kỳ Damian Williams cho biết trong một tuyên bố:

"Năm tháng trước, văn phòng của tôi đã công bố cuộc bắt giữ đầu tiên liên quan đến một cuộc tấn công vào một hợp đồng thông minh. Bây giờ, cuộc bắt giữ đó trở thành vụ kết án đầu tiên cho một vụ hack như vậy."

Ahmed bị buộc tội về tội lừa đảo thông tin và rửa tiền vào tháng 7. Theo cáo trạng, anh ấy đã khai thác một lỗ hổng trong một hợp đồng thông minh của một sàn giao dịch dựa trên Solana không tên, phù hợp với mô tả của Crema Finance, theo các báo cáo.

Một vài tuần sau vụ hack đầu tiên, Ahmed thực hiện một cuộc tấn công trị giá 3,6 triệu đô la vào Nirvana Finance, sử dụng một khoản vay nhanh và một lỗ hổng mà anh ấy phát hiện trong các hợp đồng thông minh của nền tảng. Nirvana đã đề xuất một phần thưởng 600,000 đô la cho Ahmed nếu anh ta trả lại số tiền bị đánh cắp, nhưng anh ta đòi hỏi 1,4 triệu đô la và hai bên không đạt được thỏa thuận.

Ahmed đã rửa tiền "bằng cách sử dụng các kỹ thuật tinh vi bao gồm giao dịch token-swap, lừa đảo 'bridging' chuyển tiền từ blockchain Solana sang blockchain Ethereum, đổi tiền từ lợi nhuận gian lận thành Monero, một loại tiền điện tử ẩn danh và đặc biệt khó theo dõi, sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài và sử dụng máy trộn tiền điện tử như Samourai Whirlpool.

Ahmed đối diện với mức án tối đa là năm năm tù. Anh ta sẽ được xét xử vào ngày 13 tháng 3.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp