Hacker nắm giữ 300 triệu đô la tiền điện tử của FTX bất ngờ chuyển hàng triệu đô tài sản

02/10/2023 07:08
0
Artboard-12 29.9K

Một kẻ xấu đã hack sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng FTX khi nó sụp đổ đang đột ngột chuyển hàng triệu đô la tiền điện tử.

Theo dữ liệu từ nền tảng trí tuệ blockchain Arkham, hacker của FTX, người nắm giữ hơn 300 triệu đô la tài sản kỹ thuật số, đã chuyển một số Ethereum (ETH) lần đầu tiên kể từ năm 2022.

Arkham phát hiện cho đến nay, 8 triệu đô la loại tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường đã được chuyển thông qua hệ thống hợp đồng thông minh RailGun (RAIL) và giao thức trao đổi phi tập trung Thorchain (RUNE).

Dữ liệu của Arkham cho thấy ví được gọi là "FTX Exploiter" nắm giữ 1,7 triệu đô la trị giá Dai (DAI), 3,97 triệu đô la trị giá Tether (USDT), 30.000 đô la trị giá USDC, cũng như 43.000 đô la trị giá Binance Coin (BNB), 42.000 đô la trị giá Bitcoin (BTC) và 8.500 đô la trị giá Wrapped Bitcoin (wBTC).

Vào tháng 11 năm 2022 - ngay xung quanh thời điểm sàn giao dịch tiền điện tử nộp đơn phá sản - FTX thông báo rằng họ đã bị hack 383 triệu đô la.

Vào thời điểm đó, luật sư chung của công ty Ryne Miller đã đưa ra một tuyên bố cho các nhà giao dịch biết về vụ hack và cảnh báo các nhà đầu tư rằng FTX đã bị nhiễm mã độc.

“FTX đã bị hack. Trò chuyện vẫn mở. Đừng truy cập vào trang web FTX vì nó có thể tải xuống mã độc Trojan. Lưu ý rằng một số khoản tiền đã được lấy lại."

Vài ngày sau, người ta tiết lộ rằng hacker đã trở thành một trong những cá voi Ethereum lớn nhất thế giới sau khi hợp nhất hàng hóa bị đánh cắp thành ETH. Theo dữ liệu từ trình khám phá Ethereum Etherscan, ví được gọi là "FTX Accounts Drainer" đã trở thành cá voi Ethereum lớn thứ 35 thế giới vào thời điểm đó.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp