Hai nhà sáng lập Gala Games (GALA) kiện nhau ra tòa

04/09/2023 08:16
0
Artboard-12 29K

Hai giám đốc điều hành hàng đầu của công ty khởi nghiệp trò chơi Web3 Gala Games hiện đang kiện tụng lẫn nhau - một loạt sự kiện đã khiến giá token của nó giảm 13%.

Eric Schiermeyer, CEO của startup game Web3 Gala Games, gần đây đã kiện đồng sáng lập công ty Wright Thurston, cáo buộc Thurston đã đánh cắp 8,6 tỷ token GALA vào đầu năm 2021 và bán chúng được 130 triệu đô trước khi công ty có thể ngăn chặn. Đơn kiện của Schiermeyer, được nộp vào ngày 31 tháng 8, cũng cáo buộc Thurston có hành vi thành lập các công ty thường kết thúc trong tình trạng phá sản, vỡ nợ hoặc vướng vào kiện tụng.

Trong đơn kiện riêng của mình cũng được nộp cùng ngày, Thurston cáo buộc Schiermeyer đã tự chiếm quyền kiểm soát Gala Games để sử dụng quỹ công ty cho các chi tiêu cá nhân, bao gồm việc tài trợ cho một chiếc máy bay riêng.

Vụ kiện này diễn ra trong bối cảnh Gala Games đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng niềm tin từ cộng đồng sau những cáo buộc trên. Các bên liên quan cần sớm đi đến thỏa thuận để ổn định tình hình, tránh làm ảnh hưởng thêm đến uy tín và hoạt động của công ty.

Gala Games, một startup GameFi Web3, được Thurston và Schiermeyer đồng sáng lập vào đầu năm 2019, mỗi người nắm 50% quyền sở hữu. Michael Mcarthy, được một số ấn phẩm liệt kê là đồng sáng lập viên thứ ba của Gala, không được đề cập trong cả hai vụ kiện. Gần đây, công ty đã ra mắt Champions Arena, một game nhập vai theo lượt cho thiết bị di động, và cũng có các dự án trong lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và sưu tập kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Cáo buộc về lịch sử hành vi lừa đảo

Trong đơn kiện của mình, Schiermeyer cáo buộc Thurston "đã thành lập nhiều công ty, hầu hết đều kết thúc trong tình trạng kiện tụng, mất khả năng thanh toán, phá sản, và/hoặc bị SEC kiện," và tuyên bố Gala Games là doanh nghiệp hợp pháp duy nhất mà Thurston có lợi ích.

Cáo buộc chính của Schiermeyer là Thurston đã đánh cắp 8,6 tỷ token GALA vào tháng 2 năm 2021, nhiều hơn 100% tổng lượng GALA đang lưu hành vào thời điểm đó theo báo cáo từ các nhà tổng hợp thị trường. Schiermeyer tuyên bố Thurston đã cầm chừng công ty, vì việc tiết lộ vụ trộm token sẽ khiến anh ta phải bán số lượng lớn token, khiến hệ sinh thái GALA sụp đổ.

Là giải pháp tạm thời, vào tháng 5/2023, công ty đã phát hành token Gala v2 được quảng cáo là mang lại "nhiều cải tiến về cơ chế đốt, tăng cường bảo mật và khả năng nâng cấp trong tương lai". Chỉ có Schiermeyer tuyên bố mục đích thực sự của token là làm lỗi thời token GALA trong các ví do Thurston kiểm soát trong khi giữ nguyên phần còn lại của hệ sinh thái.

Vào thời điểm nâng cấp, đơn kiện tuyên bố khoảng một nửa số token GALA của Thurston đã kết thúc tại các sàn giao dịch tập trung, nơi Thurston bán chúng với lợi nhuận hơn 130 triệu USD. Khi Schiermeyer yêu cầu Thurston ngừng bán token GALA đánh cắp, đơn kiện tuyên bố, "Thurston trả lời đầu tiên rằng anh ta đang bán một số token GALA để mua đạn cho súng. Sau đó anh ta ngừng phản hồi."

Đơn kiện liệt kê một số công ty mà Schiermeyer cáo buộc là các sơ đồ đa cấp và trích dẫn một cộng sự cũ của Thurston tuyên bố hành động của anh ta "phá hủy cuộc sống của hàng ngàn người trẻ cũng như các nhà đầu tư kinh nghiệm". Đơn kiện cũng bao gồm một vụ kiện riêng của công ty tiền điện tử Blox chống lại Thurston vì thiệt hại ước tính 200 triệu USD liên quan đến thiết bị mà Thurston hứa cung cấp cho công ty nhưng không bao giờ giao. Vụ kiện đó cũng cáo buộc Thurston tham gia gian lận Chương trình Bảo vệ Tiền lương thông qua thực thể Block Brothers của mình.

Schiermeyer cũng cáo buộc Thurston phần lớn vắng mặt khỏi hoạt động của Gala, thậm chí "hầu như không thể liên lạc được trong nhiều tháng liền," theo phản ánh của anh ta.

Thurston khởi kiện đáp trả

Trong đơn kiện của mình, Thurston đồng ý rằng anh ta không điều hành công ty, nhưng phàn nàn rằng Schiermeyer "khiến [Gala] hoạt động mà không thông báo hoặc nhận ý kiến từ [Thurston], do đó loại bỏ khả năng Thurston giúp hướng dẫn [Gala] vì lợi ích của công ty và cổ đông."

Đơn kiện của Thurston tuyên bố "hành vi sai trái, quản lý kém và tự lợi của Schiermeyer đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đô la cho danh tiếng và tài sản của công ty và cổ đông [Gala]."

Thurston đã phải đối mặt với các cáo buộc gian lận khác

Thurston cũng bị SEC kiện vào đầu năm nay liên quan đến một công ty khác mà anh thành lập, Green United LLC, mà SEC cáo buộc đã gạt các nhà đầu tư đầu tư 18 triệu đô la vào một doanh nghiệp tiền điện tử xanh gian lận.

Theo SEC, các nhà đầu tư vào Green United được công ty và một người quảng bá cũng bị kiện, Kristoffer A. Krohn, cho biết họ đang mua các thiết bị đào và các nút liên quan đến một "lưới điện phi tập trung toàn cầu công cộng" được hỗ trợ bởi token ERC-20 GREEN.

Tuy nhiên, SEC cáo buộc rằng token GREEN thực chất không tồn tại và phần mềm được bán bởi Thurston hoặc là đào Bitcoin, mà người dùng không nhận được, hoặc dường như không làm gì cả. Token GREEN được phân phối cho người dùng không phải do đào mà là do sự quyết định của Thurston, theo cơ quan.

Cả hai bị đơn đều nộp đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện của SEC vào tháng 5 về cơ sở thẩm quyền, cáo buộc rằng cơ quan không có thẩm quyền giám sát các vụ việc liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp