Hai sàn DEX Velodrome và Aerodrome bị tấn công front-end

29/11/2023 19:40
0
Artboard-12 20.1K

Trang web của sàn giao dịch phi tập trung Velodrome và Aerodrome đã bị tấn công, và cả hai sàn đều cảnh báo người dùng về việc trang web của họ đã bị tình trạng nguy hiểm.

Vụ việc này dường như là một cuộc tấn công vào hệ thống tên miền (DNS) nhằm mục đích kiểm soát các liên kết trang web chính thức. Trong những vụ tấn công như vậy, hacker chiếm quyền kiểm soát trang web và chuyển hướng người dùng đến một trang web lừa đảo liên quan đến một hợp đồng độc hại, với hy vọng đánh cắp các tài sản của người dùng.

Cả Velodrome và Aerodrome đều cảnh báo không tương tác với trang web của họ cho đến khi có thông báo tiếp theo, trong các bài đăng được phát hành trên X.

"Frontend của chúng tôi đang bị tấn công. Vui lòng không tương tác với Velodrome trong thời gian này. Đội ngũ đang điều tra và sẽ thông báo thêm ở đây khi chúng tôi có thông tin."

Thông báo tương tự được đưa ra thông qua tài khoản chính thức của Aerodrome trên X.

Hệ thống tên miền là một giao thức được sử dụng rộng rãi mà các trang web phụ thuộc vào đó. Tuy nhiên, kẻ tấn công có thể lợi dụng vấn đề DNS để thực hiện những hành vi tấn công, như đã thể hiện trong vụ việc này.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức về ảnh hưởng của sự kiện này đối với tài sản của người dùng, nhưng chuyên gia phân tích chuỗi khối ZachXBT đã phát hiện hơn 40,000 đô la đã được chuyển đến hai địa chỉ cụ thể, có khả năng là do tấn công.

Velodrome là giao thức sàn giao dịch phi tập trung lớn thứ hai trên OP Mainnet (trước đây là Optimism) về tổng giá trị bị khóa và doanh thu. Nó có hơn 139 triệu đô la giá trị tổng cảng từ người dùng. Trong khi đó, Aerodrome là giao thức lớn nhất trên Base về giá trị tổng cảng. Nó giữ hơn 63 triệu đô la trong quỹ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp