Hai sinh viên MIT bị bắt vì vụ trộm tiền điện tử trị giá 25 triệu đô la

16/05/2024 09:07
0
Artboard-12 4.1K

Hai anh em sinh viên Anton Peraire-Bueno (24 tuổi) và James Peraire-Bueno (28 tuổi) đã bị cáo buộc tội gian lận và rửa tiền liên quan đến một vụ trộm crypto trị giá 25 triệu USD xảy ra trong vòng chỉ 12 giây.

Theo cáo trạng của viện công tố liên bang tại Manhattan, hai anh em đã khai thác một điểm yếu trên blockchain Ethereum để thực hiện vụ trộm tiền ảo này, được coi là vụ việc đầu tiên loại hình tội phạm mới trong lĩnh vực crypto.

Vụ trộm được lên kế hoạch trong hàng tháng trời và thực hiện chỉ bằng vài thao tác trên bàn phím máy tính của hai nghi phạm vào năm ngoái.

Theo các công tố viên, việc hai anh em thành thạo công nghệ và am hiểu hệ thống blockchain đã giúp họ tận dụng một lỗ hổng bảo mật để chiếm đoạt hàng triệu đô la tiền điện tử chỉ trong tích tắc.

Hành vi của hai nghi phạm được coi là một mẫu hình tội phạm mới trong kỷ nguyên số và thị trường tiền ảo đang phát triển mạnh mẽ. Vụ việc gây chấn động, buộc giới chức phải có những biện pháp nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn tội phạm công nghệ cao liên quan đến tiền mã hóa.

Hiện chưa rõ số tiền bị đánh cắp có được thu hồi hay không. Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục để làm sáng tỏ các chi tiết vẫn còn bỏ ngỏ trong vụ án đặc biệt này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap