Hàn Quốc chuẩn bị thí điểm tiền tệ kỹ thuật số cho công dân

24/11/2023 08:35
0
Artboard-12 17.8K

Ngân hàng của Hàn Quốc (BOK) sẽ triển khai một chương trình thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) với sự tham gia của 100.000 công dân vào năm sau, phối hợp với Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) của nước này.

Việc triển khai đã được lên lịch sau cuộc họp hôm nay giữa Thống đốc BOK Rhee Chang-yong và Agustin Carstens, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc tế thanh toán (BIS) - ngân hàng dành cho các ngân hàng trung ương.

Carstens đã đề cập đến CBDC như là "won số" (digital won), ca ngợi ngân hàng trung ương về những nỗ lực của nó trong việc chấp nhận một hệ thống tiền tệ trong tương lai.

Phát triển mới nhất này đến sau kế hoạch được BOK công bố vào tháng 10 để bắt đầu các thử nghiệm thực tế với CBDC với sự hợp tác của BIS và các tổ chức khác.

Khoảng 100.000 công dân sẽ tham gia vào chương trình thử nghiệm, cho phép họ mua hàng hóa bằng "thẻ tiền gửi" được các ngân hàng thương mại phát hành dưới dạng CBDC, theo báo cáo của The Korean Times, so sánh chức năng này giống như việc sử dụng phiếu mua hàng tại một cửa hàng.

Các người tham gia sẽ được chọn bởi các ngân hàng thương mại được chọn và được tuyển dụng từ tháng 9 đến tháng 10 năm sau, trước một dự án thử nghiệm kéo dài ba tháng - chỉ hạn chế cho mục đích thanh toán được chỉ định.

Một quan chức BOK cho biết:

"Một số góp ý từ các tổ chức liên quan và đánh giá các quy định pháp luật liên quan, dự án thử nghiệm sẽ được triển khai đầu tiên vào quý IV năm 2024. Khả năng triển khai các dự án riêng lẻ mới sẽ được xem xét nếu các ngân hàng đề xuất các dự án cá nhân mới."

BOK cho rằng tiền điện tử có thể giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề phổ biến trong các hệ thống phiếu hiện tại, bao gồm cả những phiếu được sử dụng cho các khoản hỗ trợ đặc biệt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và chăm sóc trẻ em do chính phủ cung cấp, giúp giảm bớt các chi phí giao dịch cao, thời gian thanh toán chậm và rủi ro gian lận. Ngoài ra, BOK còn kế hoạch thực hiện các thử nghiệm công nghệ, bao gồm việc tích hợp CBDC vào hệ thống mô phỏng giao dịch phát thải carbon, để kiểm tra khả năng thực hiện của sản phẩm tài chính mới này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp