Hàng loạt memecoin presale trên Solana bị "bỏ rơi" trong tháng qua

22/04/2024 13:25
0
Artboard-12 6.4K

Theo thông tin được chia sẻ bởi thám tử blockchain độc lập ZachXBT, ít nhất 12 memecoin đã được huy động trước Solana đã bị "hoàn toàn bỏ rơi" trong vòng 30 ngày qua sau khi thu hút tổng cộng 26,7 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Trong một bài đăng ngày 21 tháng 4 gửi đến X, ZachXBT đã đề cập đến 12 dự án memecoin trên Solana đã gây quỹ thông qua phương thức presale, nhiều dự án trong số đó đã gặp khó khăn đáng kể từ khi ra mắt và một số dự án thậm chí dường như chưa tung ra bất kỳ token nào.

Theo ZachXBT, dự án memecoin bị bỏ rơi nghiêm trọng nhất là một memecoin có tên là 'Tôi thích đồng xu này' có mã LIKE.

Người sáng lập dự án có bút danh pokeee.eth đã huy động được số tiền đáng kinh ngạc là 52.220 Solana (SOL) (7,7 triệu USD theo giá hiện tại) cho memecoin và tung ra đồng coin này vào ngày 17 tháng 3 với vốn hóa thị trường là 577 triệu USD. Tuy nhiên, giá trị của memecoin này đã giảm đột ngột, giảm hơn 90% trong 8 giờ đầu.

Tính đến thời điểm này, LIKE đã giảm 99,2% so với giá ra mắt. Tài khoản chính thức của memecoin này đã không đăng bài đăng mới kể từ ngày 31 tháng 3, và pokeee.eth cũng không đề cập đến đồng tiền này kể từ đó.

Dự án presale bị bỏ rơi lớn thứ hai là cho token có tên MOONKE.

Được ra mắt bởi một người sáng lập có bút danh khác là RockyXBT vào ngày 20 tháng 3 với mức định giá gần 500 triệu USD, MOONKE đã giảm hơn 99% so với giá ra mắt chỉ trong vài giờ.

Một dự án đã huy động được 4.567 SOL ($812.000 theo giá hiện tại) thậm chí chưa bao giờ tung ra token.

Sự quan tâm của thị trường đối với memecoin đã giảm đi phần nào trong những tuần gần đây, với một số memecoin lớn hơn dựa trên Solana bao gồm dogwifat (WIF) giảm hơn 40% kể từ ngày 1 tháng 4.

Vào thời điểm đó, cơn sốt memecoin vào tháng trước đã khiến một số chuyên gia thị trường so sánh với sự bùng nổ của kỷ nguyên ICO Ethereum năm 2017, nơi hàng trăm dự án tiền điện tử đã huy động được hàng triệu đô la nhưng cuối cùng hầu hết đều không thành công.

Một trong những sự cố đáng chú ý nhất trong đợt bán trước của Solana trong những tháng gần đây là vào tháng 3, khi nhà phát triển memecoin có tên Slerf tuyên bố đã vô tình đốt cháy toàn bộ phân bổ trước khi bán của memecoin SLERF do lỗi “fat finger”.

Mặc dù nhà phát triển Slerf đã đốt tổng số tiền đáng kinh ngạc là 535.000 SOL (trị giá khoảng 10 triệu đô la vào thời điểm đó), nhưng đồng xu này đã nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của các nhà đầu tư memecoin, những người đã tập hợp lại sau mã thông báo và chứng kiến ​​nó tăng lên mức đỉnh điểm khoảng 750 triệu đô la vốn hóa thị trường.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap