Hàng trăm dự án Crypto đã tạm ngưng cập nhật thông tin trong năm nay

04/05/2023 11:37
0
Artboard-12 42.5K

crypto

Hơn một phần ba trong số 1.000 dự án tiền điện tử hàng đầu không đăng bài viết mới nào trên trang web của họ trong năm 2023.

Theo một nghiên cứu của Guerilla Buzz - một công ty tiếp thị blockchain có khách hàng như CoinGecko và sàn giao dịch tiền điện tử AAX - được công bố vào ngày 1 tháng 5, có tới 35,8% trong số 1.000 dự án tiền điện tử hàng đầu đã không cập nhật trang web của họ với bất kỳ nội dung viết mới nào trong năm nay.

Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy rằng trong số 1000 dự án tiền điện tử này, không đến một nửa (49,7%) đã đăng tải hơn hai bài viết mới trong năm 2023.

Các nhà nghiên cứu của Guerilla Buzz cho biết cảm hứng cho cuộc nghiên cứu so sánh này xuất hiện sau khi nhận thấy rằng "nhiều công ty tiền điện tử không đặt nền tảng tiếp thị vững chắc làm ưu tiên". Thay vào đó, hầu hết những công ty này chọn tập trung nỗ lực vào "tạo ra sự hào hứng cho các đợt bán token của họ" và "chọn cách tăng trưởng ngắn hạn" thay vì ưu tiên sự phát triển dài hạn.

Báo cáo cho biết phương pháp nghiên cứu này là "đơn giản" nhưng "tốn nhiều công sức". Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra thủ công trang web tương ứng của 1.000 dự án tiền điện tử hàng đầu để xem liệu nó có một trang blog hay không. Từ đó, họ đánh giá số lượng bài viết được đăng trong những năm gần đây và kiểm tra xem có bao nhiêu bài viết mới được đăng vào năm 2023.

Trong số 10 dự án tiền điện tử hàng đầu, Binance's BNB Chain dẫ đầu trong việc viết blog, với 59 bài viết mới được đăng trong năm nay. Ở vị trí thứ hai là Polygon, với 36 bài viết mới, theo sau đó là Cardano.

Bài báo cũng cho biết rằng trang web viết blog phổ biến nhất được các dự án tiền điện tử lựa chọn là Medium. Điều này được cho là thực tế đã tồn tại từ những ngày đầu của cơn sốt ICO năm 2017, khi hàng ngàn dự án mới xuất hiện trong vài tháng, trong đó nhiều dự án chỉ chọn cách có một trang web, một whitepaper và "những lời hứa về cuộc cách mạng công nghệ cao".

Đáng chú ý, trong khi Medium vẫn là nơi lưu trữ blog phổ biến nhất cho nhiều dự án crypto, thực tế đó có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với các công ty đang tìm kiếm sự phát triển dài hạn.

"Các công ty này đang tăng lưu lượng truy cập và phát triển của Medium thay vì tập trung vào phát triển của chính mình," các nhà nghiên cứu viết.

"Mặc dù khả năng SEO trên trang tuyệt vời của Medium và tầm ảnh hưởng cao của tên miền Medium có thể đã làm cho nó trở thành lựa chọn dễ dàng cho các công ty crypto đang tìm cách tạo ra sự chú ý nhanh chóng, tuy nhiên, sự tập trung này vào lợi ích ngắn hạn có thể không bền vững trong tương lai dài hạn."

Aliniex tổng hợp