Hoa Kỳ chặn các công ty khai thác tiền điện tử có liên kết với Trung Quốc gần căn cứ quân sự

14/05/2024 08:49
0
Artboard-12 5.5K

Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho một cơ sở khai thác tiền điện tử hoạt động gần Căn cứ Không quân Warren ở Wyoming phải dừng hoạt động vào thứ Hai. Ông cho rằng cơ sở này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Lệnh của Nhà Trắng nhắm vào cơ sở khai thác tiền điện tử MineOne, phần lớn thuộc sở hữu của công dân Trung Quốc thông qua một công ty tại Quần đảo Virgin thuộc Anh. Cơ sở này nằm cách căn cứ hạt nhân Minuteman III chỉ một dặm, nơi đặt các tên lửa hạt nhân Minuteman III.

Công ty đứng sau MineOne đã mua khu đất năm 2022 và bắt đầu hoạt động mà không nộp đơn xin phê duyệt lên Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS). Điều này đã gây ra một cuộc điều tra về việc mua lại bất động sản đó.

Lệnh của Tổng thống Biden yêu cầu công ty phải dỡ bỏ tất cả các cải tiến và thiết bị khai thác tiền điện tử trên khu đất. Nó cũng ủy quyền cho Bộ Tư pháp thực hiện các bước cần thiết để thực thi lệnh này.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết động thái này "nhấn mạnh vai trò gác cổng quan trọng mà CFIUS phục vụ để đảm bảo rằng đầu tư nước ngoài không làm suy yếu an ninh quốc gia của chúng ta". Đặc biệt khi liên quan đến các giao dịch gây rủi ro cho các cơ sở quân sự nhạy cảm hoặc liên quan đến thiết bị và công nghệ chuyên dụng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap