Hơn 1 tỷ đô được rút ra khỏi Binance

23/10/2023 13:45
0
Artboard-12 24.6K

Vào ngày 20/10, có hơn 1 tỷ đô la đã được rút ra khỏi sàn giao dịch tiền mã hóa Binance, điều này xảy ra trong bối cảnh sàn tiếp tục trải qua sự ra đi của nhiều lãnh đạo cấp cao và đối mặt với loạt thách thức khác.

Dòng tiền chảy khỏi sàn

Áp lực rút tiền từ người dùng đang tạo sức ép lên Binance, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Trong vòng 24 giờ gần đây, đã có tổng cộng 606 triệu USD bị rút ra khỏi sàn, dữ liệu này được thu thập từ DeFillama.

Dòng tiền rút khỏi sàn Binance cao ngất ngưởng trong ngày 20/10/2023.  Nguồn: DeFillama

Con số rút tiền trong ngày 20/10 đã vượt qua ngưỡng 1,4 tỷ đô la, cùng với việc cấp phó điều hành Binance Pháp từ nhiệm. Lượng tài sản bị rút bao gồm chủ yếu 878 triệu USDT và 167 triệu USD Bitcoin (BTC). Ngoài ra, Solana (SOL), Tron (TRX), BUSD và XRP cũng chứng kiến một lượng lớn vốn bị rút ra.

Theo CryptoSlate, số dư BTC trên sàn Binance đang ở mức thấp nhất trong năm, chỉ còn 2,3 triệu.

Mặc dù lượng tiền rút ra từ sàn đang tăng đột ngột, nhưng vẫn không thể so sánh với khối lượng tiền được rút ra đầu năm nay. Binance đã xử lý lên đến 12 tỷ USD tiền rút chỉ trong vòng khoảng 2 tháng sau khi sàn đối thủ FTX gặp khó khăn.

Binance hiện đang nắm giữ khoảng 58 tỷ USD giá trị tài sản số, cho thấy sàn có khả năng chịu được áp lực từ lượng tiền rút ra. Tuy nhiên, nếu Binance không thể giải quyết được loạt khủng hoảng hiện tại, thì đây có thể là một tình huống đáng lo ngại.

 

Thách thức bủa vây

Trong tuần qua, Binance tiếp tục chứng kiến sự rời đi của nhiều cán bộ quan trọng, trong đó có phó Giám đốc Điều hành chi nhánh Pháp, Stéphanie Cabossioras. Chỉ trong năm nay, Binance đã trải qua sự ra đi của nhiều lãnh đạo khác như Giám đốc Chiến lược Patrick Hillmann, Phó Chủ tịch bộ phận tuân thủ pháp lý Steven Christie, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu Mayur Kamat, Chủ tịch kiêm CEO Binance.US Brian Shroder, Giám đốc quản trị rủi ro Sidney Majalya...

Bên cạnh đó, sàn giao dịch cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý. Một ủy ban quốc hội tại Brazil gần đây đã đề xuất truy tố CEO Changpeng Zhao và 3 giám đốc khác của Binance với cáo buộc tham gia quản lý, chào bán, và giao dịch chứng khoán trái phép. Ngoài ra, Binance đã bị cấm hoạt động tại nhiều quốc gia như Nga, Canada, Anh Quốc, Hà Lan, Bỉ, Síp, Brazil, Áo, Pháp, Đức, Úc, và Nigeria...

Ở Mỹ, Binance đang đối mặt với sự điều tra và kiện cáo từ Ủy ban Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC). Cả hai cơ quan này cho rằng Binance đã vi phạm luật chứng khoán liên bang trong nhiều năm qua.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp