Hơn 73 triệu USD dòng tiền ròng bị rút khỏi Houbi trước tin đồn nhân sự bị điều tra

07/08/2023 18:17
0
Artboard-12 35.3K

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi đã ghi nhận số tiền rút ròng hơn 73,3 triệu đô la trong bảy ngày qua - khoảng thời gian mà một số nhà điều hành của sàn được cho là đã bị cảnh sát Trung Quốc tiếp tay.

Đến thời điểm 4:30 giờ chiều giờ Hồng Kông, Huobi ghi nhận số tiền rút ròng là 505,9 triệu đô la trong tuần qua với số tiền gửi vào là 432,5 triệu đô la, dẫn đến một số tiền rút ròng tối đa là khoảng 73,3 triệu đô la, theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Nansen.

Số tiền rút ròng có vẻ đang gia tăng. Trong 24 giờ qua, Huobi đã ghi nhận số tiền rút ròng là 32,9 triệu đô la, theo dữ liệu từ Nansen. Số dư stablecoin trên sàn giao dịch đã giảm 33% xuống còn 99,47 triệu đô la trong vòng bảy ngày qua, theo dữ liệu trên Nansen.

Dòng tiền chảy ra diễn ra sau khi Techub News, một cơ quan truyền thông tiền điện tử có trụ sở tại Hồng Kông, đưa tin vào thứ Bảy, dựa vào hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, rằng ít nhất ba nhà điều hành của Huobi đã bị cảnh sát Trung Quốc tiến hành điều tra.

Jiayin Xie, giám đốc truyền thông của Huobi, đã tweet vào Chủ Nhật rằng Huobi bị đồn đại là "được mời uống trà" hàng năm. Cụm từ "uống trà" được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc để mô tả những tình huống khi mọi người bị triệu tập bởi cảnh sát hoặc các nhân viên bảo mật để điều tra.

"Đối mặt với những cuộc tấn công xuyên tạc không căn cứ này, tôi cảm thấy lo lắng sâu sắc. Sau khi suy nghĩ một cách kỹ lưỡng, có lẽ đây là con đường chông gai không thể tránh khỏi mà chúng ta phải bước qua khi trở lại vị trí Top 3."

Cố vấn của Huobi, Justin Sun, đã tweet "4" vào Chủ Nhật, một cụm từ thông dụng trong cộng đồng tiền điện tử - do ông Changpeng Zhao, người đứng đầu Binance, đặt tên - khi đối mặt với những FUD (lo sợ, không chắc chắn và nghi ngờ) được gọi là vậy. Sun cũng retweet bài đăng trước đó của Xie từ chối lời đồn đại.

Trong khi đó, Huobi vẫn tiếp tục đối mặt với khó khăn để kiếm lợi nhuận. Theo Sun, sàn giao dịch này không ghi nhận lời từ quý 3 năm 2022 đến quý 2 năm nay. Tuy nhiên, Huobi dự kiến sẽ đạt lãi cân đối trong quý này và trở lại lời trong quý 4, theo Sun.

Aliniex tổng hợp