Hơn nửa dự trữ Bitcoin (BTC) trên các sàn giao dịch đã “thoát” khỏi Mỹ

12/06/2023 12:38
0
Artboard-12 34.3K

Mỹ đang dần đánh mất thị phần và tạo ra khoảng cách lớn với các công ty tiền điện tử trong nước.

Trong bối cảnh pháp lý khó khăn của Mỹ, hơn một nửa số lượng Bitcoin (BTC) trên các sàn giao dịch đã được chuyển đi sang các nền tảng quốc tế.

Theo một nghiên cứu của CryptoQuant, số lượng BTC dự trữ trên các sàn giao dịch Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017.

Tương tự, số lượng ETH dự trữ cũng có sự biến đổi tương tự, với khoảng 56% lượng ETH trên sàn Crypto nằm bên ngoài Mỹ. Tình trạng này bắt nguồn từ việc Mỹ liên tiếp ban hành chính sách rõ ràng về tiền điện tử.

Ngoài ra, khối lượng giao dịch tiền điện tử trên các nền tảng quốc tế đã vượt xa gấp 4 lần thị trường Mỹ. Thị phần giao dịch trực tiếp (Spot) tại Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất từ năm 2017, chỉ chiếm 21% tổng thị phần hiện tại.

Hơn nữa, các sàn giao dịch trong nước Mỹ đã hạn chế hoặc ngừng cung cấp sản phẩm tài sản kỳ hạn, đạt tỷ lệ gấp 11 lần so với giao dịch trực tiếp, nhằm tuân thủ quy định.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch trực tiếp và hợp đồng tương lai tại châu Á đang tăng lên, lần lượt chiếm tỷ lệ 30% và 20%. Nghiên cứu của CryptoQuant cũng cho thấy vốn hóa thị trường của stablecoin tại Mỹ đã giảm mạnh 35%, mất đi 15 tỷ USD từ đầu năm đến nay.

Tuy Mỹ vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực khai thác Bitcoin, nhưng thực tế này đang đối mặt với nguy cơ do chính quyền Tổng thống Joe Biden đề xuất áp thuế 30% đối với lượng điện tiêu thụ trong quá trình khai thác tiền điện tử.

Gần đây, nhiều tổ chức đã quyết định rút khỏi Hoa Kỳ, như Bittrex, Animoca Brands, Crypto.com... Các tổ chức khác buộc phải ngừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ, như Binance.US, Kraken... Brian Armstrong - CEO Coinbase, trong cuộc phỏng vấn, đã đưa ra quan điểm rằng các quy định nghiêm ngặt ở Mỹ đang vô tình đẩy sự đổi mới ra nước ngoài và tạo thuận lợi cho Trung Quốc trở thành đối thủ cạnh tranh.

Trái ngược với điều đó, Liên minh châu Âu (EU) và Hong Kong đã phát triển quy định toàn diện cho ngành kinh tế tiền điện tử, thu hút dòng vốn lớn vào lĩnh vực này.

Đặc biệt, đặc khu hành chính đã bắt đầu cho phép cá nhân tham gia giao dịch tiền điện tử từ ngày 01/06, đồng thời chào đón các công ty tiền điện tử, đặc biệt là những công ty lớn đang đối mặt với "rào cản" từ SEC như Coinbase.

Aliniex tổng hợp