Hồng Kông chuẩn bị công bố các hướng dẫn về cấp giấy phép tiền điện tử

27/04/2023 17:03
0
Artboard-12 23K

hong kong

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai Hồng Kông (SFC) sẽ phát hành hướng dẫn cấp giấy phép cho các sàn giao dịch tiền điện tử vào tháng 5 tới, theo thông tin từ tờ Bloomberg vào ngày 27/4, trích dẫn từ CEO của SFC, Julia Leung.

Các hướng dẫn sắp tới sẽ cung cấp hỗ trợ cho các nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể cung cấp dịch vụ giao dịch cho các nhà đầu tư bán lẻ vào ngày 1 tháng Sáu.

Giám đốc điều hành SFC, Julia Leung, cho biết quá trình tham vấn về chế độ cấp phép đã nhận được hơn 150 phản hồi từ các bên quan tâm.

Các yêu cầu quy định về Chống rửa tiền (AML) và Biết khách hàng của bạn (KYC) là một số cân nhắc chính được đưa ra trong báo cáo ngày 20 tháng 2 mà Leung có lẽ đang đề cập đến.

Trong khi hầu hết những người được cấp phép Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tiềm năng đang chờ xác nhận, một số nền tảng giao dịch đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho các nhà đầu tư dưới sự giám sát của SFC. OSL và Hashkey Group nằm trong số ít các nền tảng giao dịch đã nhận được giấy phép từ SFC, theo Reuters.

Bất chấp tham vọng trở thành trung tâm tiền điện tử tiếp theo của Hồng Kông, không phải nền tảng giao dịch nào cũng chọn gắn bó lâu dài. Bitget – một sàn giao dịch tiền điện tử với tài sản dự trữ 1,4 nghìn tỷ đô la – đã thông báo vào ngày 24 tháng 4 rằng họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng Hồng Kông khi chế độ VASP của Hồng Kông có hiệu lực vào ngày 1 tháng Sáu.

Aliniex tổng hợp