Hong Kong giữ vị trí số một về mức độ sẵn sàng áp dụng tiền điện tử trong hai năm liên tiếp

15/09/2023 16:14
0
Artboard-12 29.8K

Hong Kong một lần nữa được bình chọn là khu vực pháp lý được chuẩn bị tốt nhất cho việc áp dụng tiền điện tử rộng rãi vào năm 2023, giữ vữc sự sẵn sàng tiền điện tử của mình trong hai năm liên tiếp.

Một nghiên cứu xem xét sự hiện diện và phủ sóng của tiền điện tử thông qua các yếu tố như máy ATM, doanh nghiệp, khả năng tiếp cận và tính hợp pháp, cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước dẫn đầu năm 2022 khi Hong Kong, Hoa Kỳ và Thụy Sĩ giữ nguyên ba vị trí đầu bảng.

Trong khi Hong Kong dẫn đầu với điểm sẵn sàng tiền điện tử (CRS) là 8,36, Hoa Kỳ rớt xuống vị trí thứ ba sau khi ghi nhận mức giảm 6,5% về điểm CRS - từ 7,7 năm 2022 xuống 7,25 năm 2023. Ngược lại, điểm CRS của Thụy Sĩ tăng hơn 9% - từ 7,5 lên 8,18 - để xếp thứ 2 thế giới.

Các yếu tố như lắp đặt máy ATM tiền điện tử, quy định thân thiện với tiền điện tử, văn hóa khởi nghiệp và chế độ thuế công bằng đóng góp vào điểm CRS của một quốc gia. Slovenia, Canada và Úc đã lọt vào top 10 năm 2023, như được thể hiện dưới đây.

Khi nói đến đại chúng, người Hà Lan thể hiện sự quan tâm nhiều nhất đến tiền điện tử trên mỗi người. Hoa Kỳ là quốc gia có mạng lưới máy ATM Bitcoin lớn nhất, tuy nhiên, Hong Kong có nhiều máy ATM tiền điện tử nhất trên mỗi mét vuông do diện tích đất liền nhỏ hơn nhiều.

Estonia, Singapore và Thụy Sĩ là những trung tâm sầm uất nhất về các công ty tiền điện tử và blockchain. Một trong những yếu tố chính có thể tạo nên hoặc phá vỡ việc áp dụng tiền điện tử đại chúng là thuế. Có 12 quốc gia áp thuế 0% đối với tiền điện tử đối với cá nhân - bao gồm Đức, Panama, và Bồ Đào Nha trong số những nước khác - những nước vẫn có vị thế tốt để leo lên bảng xếp hạng trong những năm tới.

Ở Mỹ, New York trở thành bang sẵn sàng nhất với tiền điện tử của Mỹ sau khi ghi nhận CRS 9,80 nhờ vào nhiều luật pháp liên quan đến tiền điện tử và số lượng lớn các doanh nghiệp tiền điện tử và blockchain đang hoạt động.

Ấn Độ dẫn đầu việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu trong năm 2023, theo một báo cáo gần đây của Chainalysis. Các quốc gia thu nhập trung bình thấp khác, bao gồm Nigeria và Thái Lan, xếp thứ hai và thứ ba trong báo cáo.

Ngoài việc dẫn đầu áp dụng cơ sở, Ấn Độ cũng trở thành thị trường tiền điện tử lớn thứ hai về khối lượng giao dịch ước tính thô toàn cầu, vượt trội so với các nền kinh tế lớn khác.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp