HSBC Trung Quốc triển khai dịch vụ e-CNY cho khách hàng doanh nghiệp

10/06/2024 15:26
0
Artboard-12 2.4K

Ngân hàng HSBC tại Trung Quốc cho biết họ là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Trung Quốc cung cấp dịch vụ đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) cho cả khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp.

Công ty con của HSBC tại Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp dịch vụ e-CNY cho khách hàng doanh nghiệp, trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại đất nước này cung cấp dịch vụ liên quan đến đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho cả khách hàng cá nhân và tổ chức, ngân hàng cho biết. E-CNY, còn được gọi là đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, là đồng tiền kỹ thuật số do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành. Đây là phiên bản kỹ thuật số của đồng nhân dân tệ (CNY) và nhằm thay thế một phần tiền mặt đang lưu thông.

HSBC Bank (China) Co. Ltd. cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu rằng các khách hàng doanh nghiệp của họ hiện có thể liên kết tài khoản ngân hàng doanh nghiệp với tài khoản đồng nhân dân tệ kỹ thuật số để quản lý tài sản của họ.

Ngân hàng cho biết họ đã giúp một nhóm giáo dục nhận thanh toán bằng e-CNY cho sáu chi nhánh công ty tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Giaxxing và Tô Châu.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương, đã khởi động thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vào cuối năm 2019 và đã mở rộng thử nghiệm này tới hàng chục khu vực trên cả nước. Trung Quốc cũng đã bắt đầu trả lương bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số cho nhân viên nhà nước tại một số thành phố, nhưng South China Morning Post đã đưa tin vào tháng trước rằng nhiều người dùng vẫn còn e ngại thanh toán bằng e-CNY chủ yếu do các hạn chế về chức năng và lo ngại về quyền riêng tư.

Tháng trước, Hồng Kông đã công bố người dùng tại khu vực này có thể đặt lập ví cá nhân e-CNY để thanh toán xuyên biên giới trong nỗ lực nhằm mở rộng việc sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số giữa cư dân Hồng Kông.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap