HTX bị rút ròng 258 triệu USD kể từ khi bị khai thác

11/12/2023 13:21
0
Artboard-12 12.7K

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã chuyển tài sản của họ khỏi sàn giao dịch tiền điện tử HTX (trước đây được biết đến là Huobi) sau một cuộc tấn công vào ngày 22 tháng 11 đã khiến sàn tạm dừng dịch vụ và mất tổng cộng 30 triệu đô la.

Từ ngày 25 tháng 11 - ngày mà HTX tiếp tục cung cấp dịch vụ - đến ngày 10 tháng 12, sàn ghi nhận khoảng 258 triệu đô la dòng vốn bị rút ra, theo dữ liệu từ DefiLlama.

Dữ liệu của DefiLlama cho thấy tỷ trọng lưu trữ của HTX bao gồm 32,3% Bitcoin ( BTC ), ETH và 9,4% TRX .

Hiện tại, vào thời điểm xuất bản, HTX là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 16 với tổng giá trị giao dịch hàng ngày là 1,6 tỷ đô la trong vòng 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Sau khi HTX khởi động lại vào ngày 25 tháng 11, Sun hứa sẽ bồi thường đầy đủ cho tất cả những người dùng HTX bị ảnh hưởng bởi mất mát trong ví nóng và cho biết đã có một cuộc điều tra đang diễn ra.

Trong hai tháng qua, HTX và các thực thể liên quan khác của Sun, chẳng hạn như sàn giao dịch tiền điện tử Poloniex và cầu nối HTX Eco Chain (HECO), đã bị tấn công tổng cộng bốn lần.

Cuộc tấn công HTX đầu tiên xảy ra chưa đến hai tuần sau khi sàn tự làm mới thành HTX, với một kẻ tấn công không rõ đánh cắp gần 8 triệu đô la tiền điện tử vào ngày 24 tháng 9 năm 2023.

Cuộc tấn công lớn nhất trong số các cuộc tấn công là cuộc tấn công 100 triệu đô la vào ngày 10 tháng 11 trên sàn giao dịch Poloniex, được cho là gây ra bởi việc xâm phạm khóa cá nhân.

Cây cầu HECO của HTX - một công cụ được thiết kế để chuyển động tài sản số giữa HTX và các mạng blockchain khác - cũng trải qua một cuộc tấn công lớn vào ngày 22 tháng 11. Hacker đã xâm nhập vào HECO và chuyển ít nhất 86,6 triệu đô la đến địa chỉ đáng ngờ.

Trong khi đó, tháng 11 là tháng tồi tệ nhất cho vụ trộm tiền điện tử trong năm nay, với các hacker và các nhà hành động ác ý khác đang trốn thoát với 363 triệu đô la tài sản kỹ thuật số bất chính.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp