HTX thu hồi 8 triệu USD tiền bị đánh cắp, trao thưởng 250 ETH cho hacker

08/10/2023 15:37
0
Artboard-12 22.7K

Sàn giao dịch tiền điện tử HTX của Huobi Global đã xác nhận hoàn trả số tiền bị hacker đánh cắp vào cuối tháng 9 và trao thưởng 250 Ether (1,6 triệu USD) sau khi giải quyết vấn đề.

Một trong những ví nóng của HTX đã bị rút 5.000 ETH vào ngày 25/9, trị giá khoảng 8 triệu USD vào thời điểm đó. Ngay sau vụ hack, công ty đã liên hệ với hacker và tuyên bố biết danh tính của họ.

HTX cuối cùng đề nghị trả thưởng 5% tương đương khoảng 400.000 USD và không có hành động pháp lý nào nếu họ hoàn trả 95% số tiền trước thời hạn 2/10.

Trong bài đăng ngày 7/10 trên X (trước đây là Twitter), nhà đầu tư Huobi Global và cố vấn HTX Justin Sun lưu ý:

“Hacker đã chọn đúng. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với mọi người trong ngành vì sự giúp đỡ của họ!".

“Tăng cường bảo mật blockchain và bảo vệ tài sản người dùng không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, và chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi! Cung cấp an toàn tuyệt đối cho tài sản người dùng luôn là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi! Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ liên tục của người dùng và cộng đồng của chúng tôi!" 

Hacker đã hoành hành trong quý III năm 2023. Theo một báo cáo gần đây từ nền tảng bảo mật blockchain Immunefi, đã có 76 vụ tấn công nhắm vào các dự án và công ty tiền điện tử và Web3 trong quý III năm 2023, so với 30 vụ trong quý III năm 2022.

Cùng tuần HTX bị tấn công, giao thức chéo chuỗi phi tập trung Mixin Network cũng bị khai thác khoảng 200 triệu USD sau khi tin tặc xâm nhập một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây bên thứ ba.

Mixin Network đề nghị thưởng lỗi 20 triệu USD nếu họ hoàn trả các quỹ; tuy nhiên, khả năng lấy lại các quỹ dường như mỏng manh.

Vào ngày 6/10, Anne Neuberger, cố vấn an ninh mạng và công nghệ mới nổi của Phó Tổng thống Hoa Kỳ, gợi ý với Bloomberg rằng tin tặc Bắc Triều Tiên có thể đứng sau vụ khai thác Mixin.

"Cách thức tấn công có vẻ giống với cách thức mà chúng tôi từng thấy từ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên trước đây."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp