IBIT Bitcoin ETF của BlackRock vượt mức vốn hóa thị trường 2 tỷ USD

27/01/2024 08:50
0
Artboard-12 17.3K

Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) của BlackRock đã đạt đến con số 2 tỷ USD về tài sản được quản lý (AUM) vào ngày 26 tháng 1, chỉ sau hai tuần kể từ khi ra mắt trên Nasdaq.

Theo dữ liệu của nhà phân tích James Seyffart từ Bloomberg, giảm giá Bitcoin xuống mức 41,892 USD trong ngày đã đưa vốn hóa thị trường của quỹ lên mức 2,11 tỷ USD. Giá của tiền điện tử đã vượt qua mốc 42,000 USD lần đầu tiên sau gần bảy ngày từ sau đợt bán tháo sau khi ETF được ra mắt vào ngày 11 tháng 1.

Thuật ngữ "tài sản được quản lý" được sử dụng để mô tả tổng giá trị thị trường của tất cả các tài sản tài chính mà quỹ nắm giữ thay mặt cho khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock đang dẫn đầu trong cuộc đua giành vốn của các nhà đầu tư, ngay trước Quỹ Bitcoin Wise Origin (FBTC) của Fidelity với dòng vốn 1,8 tỷ USD trong 10 ngày trước đó.

BlackRock đang tận dụng danh tiếng thị trường của mình với tư cách là nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới để thu hút nhiều đối tượng hơn đến với sản phẩm dựa trên tiền điện tử của mình.

Khác với các nhà quản lý tài sản như VanEck, những người nhắm mục tiêu vào những người chấp nhận sớm và cộng đồng tiền điện tử thông qua quảng cáo truyền hình Bitcoin ETF, BlackRock đã chọn giao tiếp với thế hệ trẻ thông qua một đoạn video dài hai phút có một trong những giám đốc điều hành của họ giới thiệu giá trị của Bitcoin và cách nhà đầu tư có thể tiếp cận ETF mới của họ.

Phí hàng năm do tổ chức phát hành tính cũng có thể góp phần thu hút vốn. BlackRock đặt mức phí cho iShare ETF ở mức 0,12% trong 12 tháng đầu tiên hoặc cho đến khi tài sản trị giá 5 tỷ USD đầu tiên được quản lý, sau đó có kế hoạch tăng lên 0,25%.

Một số tổ chức phát hành khác cũng cung cấp mức phí cạnh tranh, trong đó ARK Invest tính phí 0,21%, VanEck niêm yết mức phí 0,25%, và Bitwise tính phí 0,20%. Phí trên ETF không được tính trực tiếp cho nhà đầu tư mà được khấu trừ vào hoạt động của ETF, làm giảm lợi nhuận của nhà đầu tư.

Seyffart dự đoán rằng Bitcoin ETF sẽ thu về 10 tỷ USD vốn trong năm đầu tiên.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp