Instadapp giới thiệu giao thức cho vay Fluid

11/10/2023 07:21
0
Artboard-12 14.6K

Nền tảng tài chính phi tập trung Instadapp đã giới thiệu một giao thức cho vay có tên Fluid – tích hợp các chức năng từ Aave, Compound, Uniswap, Maker và Curve.

Fluid được phát triển trong vòng 1,5 năm, nhằm giải quyết một mối quan tâm thường xuyên trong lĩnh vực DeFi: sự phân mảnh thanh khoản, nhóm nghiên cứu lưu ý. Theo truyền thống, các giao thức mới nổi với các tính năng nâng cao đối mặt với thách thức trong việc thu hút thanh khoản.

Hiện tại, Fluid đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Nhóm hy vọng sẽ hoàn thành các cuộc kiểm toán vào cuối tháng 11 và đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện thưởng báo lỗi vào tháng 12. Việc ra mắt chính thức của giao thức dự kiến vào tháng 1.

Token gốc INST của Instadapp sẽ là token quản trị cho Fluid.

Fluid là gì?

Thiết kế "Liquidity Layer" của Fluid được đưa ra để cung cấp cho người dùng một quá trình chuyển tiếp nhất quán giữa các giao thức DeFi chính, hợp nhất thanh khoản và các tính năng cho các dịch vụ cho vay và đảm bảo các mức lãi suất cho vay ổn định.

Giao thức kết hợp một số phương pháp luận từ các nền tảng DeFi chính trên Ethereum. Điều này bao gồm tính năng "slot-based liquidity" của Uniswap phiên bản 3 cho việc thanh lý khoản vay được cải thiện, giao thức kho của MakerDAO cho bảo mật tài sản, các chiến lược nhóm thanh khoản từ Compound và Aave để xác định rủi ro và thiết kế đường cong tỷ lệ dựa trên mức độ sử dụng, và các tính năng "tài sản thế chấp thông minh" lấy cảm hứng từ Curve.

Giao thức sẽ cho phép người dùng vay lên tới 95% giá trị ETH của họ, nhóm nghiên cứu tuyên bố, với trọng tâm là giảm thiểu rủi ro. Để tăng cường các biện pháp bảo mật, các khoản vay của Fluid sẽ điều chỉnh theo thời gian thực, giới hạn các giao dịch bất ngờ đáng kể và giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn.

Instadapp có 1,8 tỷ USD giá trị bị khóa trong các hợp đồng thông minh của mình, theo DefiLlama, khiến nó trở thành nền tảng DeFi lớn thứ 10 trên tất cả các blockchain.

Năm 2021, Instadapp đã huy động được 10 triệu USD trong một vòng gây quỹ do Standard Crypto dẫn đầu, và đóng góp từ DeFi Alliance, Longhash Ventures và Andre Cronje.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp