Jane Street và Jump đang rút lui khỏi hoạt động giao dịch tiền điện tử tại Hoa Kỳ

11/05/2023 15:55
0
Artboard-12 41.8K

Các nhà tạo lập thị trường Jane Street và Jump Trading đang rút lui khỏi hoạt động giao dịch tiền điện tử tại Hoa Kỳ do sự tăng cường quyết liệt của việc kiểm soát từ phía các cơ quan quản lý, theo thông tin được Bloomberg trích dẫn từ một nguồn thân thuộc với quyết định này.

Cả hai công ty vẫn tiếp tục hoạt động tạo lập thị trường và không hoàn toàn rời bỏ ngành công nghiệp tiền điện tử, theo Bloomberg dẫn nguồn từ nguồn tin trên. Tuy nhiên, Jane Street đang thu hẹp kế hoạch mở rộng tiền điện tử toàn cầu của mình, trong khi Jump Crypto - đơn vị giao dịch tài sản số của Jump Trading - đang rút lui khỏi thị trường Hoa Kỳ, mặc dù vẫn có kế hoạch mở rộng quốc tế, theo thông tin từ hai nguồn thân thuộc với vấn đề này.

Các nhà hoạch định chính sách và các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ đã tăng cường áp lực quy định đối với ngành công nghiệp tiền điện tử sau sự sụp đổ ngoạn mục của sàn giao dịch trung tâm FTX. Điều này đã làm hoảng loạn cả những người có kinh nghiệm trong ngành lẫn các nhà đầu tư. Một số nhà quan sát thậm chí gọi đó là "cuộc chiến với tiền điện tử". Các công ty lớn trong ngành như Coinbase đã đối đầu với SEC.

Vào tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) đã kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance và người sáng lập Changpeng Zhao với cáo buộc công ty đã cố ý cung cấp các sản phẩm phái sinh tiền điện tử chưa đăng ký tại Hoa Kỳ, vi phạm luật liên bang.

Sam Bankman-Fried, cựu CEO FTX, đã làm việc tại Jane Street trước khi gia nhập ngành công nghiệp tiền điện tử và được biết đến là đã thuê cựu nhân viên của Jane Street làm cấp quản lý hoặc nhân viên trong FTX, bao gồm cựu Tổng giám đốc FTX US Brett Harrison.

Aliniex tổng hợp