Jito Labs ngừng tính năng mempool

09/03/2024 13:25
0
Artboard-12 10.9K

Jito Labs đã công bố ngưng hoạt động chức năng "mempool" của họ vào thứ Sáu, một phần quan trọng trong hệ thống công nghệ của họ, sau khi gặp phải một loạt các cuộc tấn công bánh sandwich gây ra thiệt hại cho các giao dịch của nhà đầu tư.

Jito Labs thông báo trong một tweet vào thứ Sáu rằng chức năng mempool sẽ được ngừng hoạt động từ tối thứ Sáu. Mempool là nơi mà các giao dịch diễn ra trên chuỗi trước khi chúng được thêm vào blockchain. Trong khi Solana không có mempool, nhưng phương pháp đặt hàng giao dịch của Jito vẫn sử dụng mempool.

Quyết định này đánh dấu một sự thay đổi đột ngột cho Jito, chỉ hai tuần sau khi họ đã hủy bỏ hạn chế "front-running", với niềm tin rằng hạn chế này không thể thực hiện được, theo các thông báo trên máy chủ Discord của họ.

"Front-running" là cách mô tả thông thường cho hoạt động "tấn công bánh sandwich", trong đó các bot giao dịch sử dụng các giao dịch đã được thêm vào mempool nhưng chưa được thực hiện. Trước khi nhà đầu tư khác có cơ hội, các bot này sẽ "kẹp" giao dịch để tận dụng giá trị từ những giao dịch này.

Jito xây dựng và quản lý một ứng dụng khách thay thế để xử lý các giao dịch trên chuỗi Solana. Hơn một nửa số người xác nhận đã sử dụng ứng dụng này trong lần kiểm tra cuối cùng.

Theo một tuyên bố sau khi thông báo được xuất bản, cộng tác viên Lucas Bruder của Jito Labs nói rằng nhóm của họ đã cố gắng giảm thiểu tác động tiêu cực của MEV (giá trị môi trường tối ưu) trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, các giải pháp của họ đã không thành công trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công bánh sandwich do những người tìm kiếm MEV thực hiện. Điều này đã đưa đến quyết định khó khăn là ngưng hoạt động chức năng mempool.

Tuy nhiên, Jito Labs cam kết tiếp tục cung cấp nguồn doanh thu bổ sung cho người xác thực và người đặt cược, cũng như nỗ lực biến Solana trở thành một môi trường thực thi tốt nhất cho tất cả người dùng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap